แม่แมวปกป้องลูกๆ จากความหนาวในวันฝนตก จนกระทั่งความช่วยเหลือมาถึง

แม่แมวตัวหนึ่งถูกพบขณะโอบกอดลูกๆ ท่ามกลางความหนาวเย็นในวันฝนตก มันพยายามปกป้องลูกๆ จนกระทั่งการช่วยเหลือมาถึง

 

 

Athina Selena จาก Jersey Kitty Nonprofit  ในรัฐนิวเจอร์ซี ได้รับข้อความเกี่ยวกับแมวที่เพิ่งจะคลอดลูก อยู่นอกบ้าน ซึ่งทั้งหนาวและฝนก็ตก

เธอจึงรีบออกไปหาแม่แมวกับลูกๆ ทันที พร้อมกันนั้น เธอก็ได้ขอความช่วยเหลือผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อหาบ้านอุปถัมภ์ให้แม่ครอบครัวนี้ โชคดีที่มีคู่รักคู่หนึ่งอาสารับดูแลลูกแมว ทั้งๆ ที่ยังไม่เคยเห็นพวกมัน

 

 

Athina บอกว่า “นรีบไปตามที่ที่ได้รับแจ้ง แล้วก็พบกับแม่แมวที่เพิ่งคลอดลูก ฉันค่อยๆ อุ้มลูกแมวใส่กล่องสัตว์ทีละตัว และหวังว่าแม่แมวจะเข้าไปอยู่ในนั้นกับลูกด้วย”

“แต่ปรากฏว่าแม่แมวเข้าไปในกล่อง แล้วเริ่มคาบลูกน้อยออกมาทีละตัวๆ”

 

 

มองลองสังเกตรอบบริเวณนั้น ก็พบว่ามีแมวอยู่กลุ่มหนึ่ง พวกมันส่วนใหญ่เป็นแมวส้ม และจากการสอบถามคนละแวกนั้น ทราบว่าพวกมันมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นในช่วงฤดูหนาวปีที่แล้ว

“มีแมวจำนวนมาก เพราะพวกมันผสมพันธุ์อย่างต่อเนื่อง” Athina บอก

 

 

Athina ได้ติดต่อไปหา Morgan จากกลุ่มช่วยเหลือที่หมันให้แมวจรจัดในท้องถิ่น เพื่อให้มาช่วยจับแม่แมว

Morgan มาพร้อมกับดักแมว จากนั้น พวกเขาก็จับลูกแมวใส่กล่องสัตว์หลังกับดัก  แน่นอนว่าแม่แมวที่อยู่ใกล้ๆ รู้ว่าลูกๆ อยู่ที่ไหน

 

 

เมื่อได้ยินเสียงลูกๆ ร้อง แม่แมวก็เดินไปหาพวกมัน และเดินเข้าไปในกับดักช้าๆ … หลังจากอยู่ท่ามกลางความหนาวและสายฝนนาน 3 ชั่วโมง ในที่สุด ครอบครัวแมวทุกตัวก็ปลอดภัย

Athina บอกว่า มื่อมาถึงบ้าน ฉันปล่อยให้มันพักผ่อน และอยู่กับลูกๆ ตามลำพัง เนื่องจากแม่แมวค่อนข้างขี้ระแวง ดังนั้น ฉันเลยไม่อยากทำให้มันเครียด ฉันได้วางอาหารไว้ให้มัน ก่อนเข้านอนในคืนนั้น”

 

 

เช้าวันต่อมา ขณะที่ Athina เข้าไปเช็คครอบครัวแมว เธอก็ต้องเซอร์ไพรส์กับสิ่งที่เห็น มีลูกแมวตัวที่ 5 โผล่มา ทั้งๆ ที่เมื่อวานมีแค่ 4 ตัว

นั่นหมายความว่าในช่วงที่  Athina เข้าไปนอนนั้น แม่แมวได้คลอดลูกน้อยอีกหนึ่งตัว โชคดีที่ลูกตัวสุดท้ายของมันได้อยู่ในที่ปลอดภัยด้วย

 

 

ลูกแมวบางตัวอาจจะไม่รอด หาดพวกมันอยู่ท่ามกลางความหนาวและสายฝนต่อไป หลังจากวันนั้น Morgan กับ Athina ได้กลับไปยังที่ที่ช่วยครอบครัวแมว เพื่อจับแมวที่เหลือไปทำหมัน

ตอนนี้ ลูกแมวทั้ง 5 ตัว ได้นอนบนเตียงนุ่มๆ อบอุ่น โดยมีแมวนอนอยู่ข้างๆ พวกมันอยู่ในบ้านอุปถัมภ์สองสามวันแล้ว และแม่แมวเองก็ดูมีความสุขมากที่ได้เห็นลูกๆ เติบโต

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply