สื่ออิตาลีตีข่าวหญิงอังกฤษ “ขโมยพื้นกระเบื้องที่ปอมเปอี” ก่อนเจ้าตัวออกมาโต้ว่าไม่จริง

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2019 ได้มีรายงานออกมาจากสื่อของประเทศอิตาลีว่าหญิงสาวชาวอังกฤษคนหนึ่งได้แซะกระเบื้องงานโมเสกจากพื้นของนครปอมเปอีออกมา และขโมยมันใส่กระเป๋า

ผู้ที่ดูแลสถานที่ได้ทำการแจ้งตำรวจ และตำรวจได้มาหยุดไม่ให้เธอนำแผ่นกระเบื้องกลับออกไป นอกจากนี้ การกระทำดังกล่าวได้ถูกประเมินว่าสร้างความเสียหายให้สถานที่ไป 3,000 ยูโร (ราว 1 แสนบาท)

แต่ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2019 หญิงสาวคนดังกล่าวได้กลับมาที่อังกฤษและออกมาแก้ข้าวพร้อมกับอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในมุมมองของเธอ ผ่านสำนักข่าว The Sun

 

 

Caprice Arnold นักศึกษาสาววัย 21 ปีจากเมือง Kent ผู้ตกเป็นข่าวได้ออกมาเผยว่าเธอไม่ได้แซะแผ่นกระเบื้องออกมาหรือพยายามที่จะขโมย

เธอกล่าวว่าเธอแค่ก้มลงไปดูแผ่นกระเบื้องที่แตกหักอยู่แล้ว ก่อนที่จะถูกคนดูแลสถานที่รวบตัว จากนั้นตำรวจก็มาและไม่แม้แต่ที่จะค้นตัวเธอเพื่อหากระเบื้องด้วยซ้ำ

 

 

Caprice กล่าวว่า “ในตอนนั้นฉันกลัวมากๆ ฉันไม่ได้ทำอะไรผิดเลยนะ ฉันพยายามจะอธิบายให้พวกเขาฟัง แต่ฉันพูดอิตาลีไม่ได้ พวกเขาก็พูดอังกฤษไม่ได้”

“ฉันและครอบครัวพยายามให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ เพื่อให้พวกเขาคิดว่าทั้งหมดเป็นการเข้าใจผิดครั้งใหญ่”

“พวกเขาบอกว่ามีกระเบื้องและอุปกรณ์อยู่ในกระเป๋าของฉัน แต่บอกได้เลยว่าไม่เป็นความจริง 100% พวกเขาไม่ค้นตัวฉันด้วยซ้ำ”

“เหตุการณ์นี้ได้ทำลายทริปท่องเที่ยวเพื่อฉลองวันเกิดอายุ 21 ปีของฉัน ฉันจึงต้องออกมาพูดความจริงจากฝั่งของฉัน”

 

 

นอกจากนี้ตำรวจอิตาลีได้บอกครอบครัว Arnold ว่าจะส่งจดหมายดำเนินคดีมาที่บ้านผ่านทางไปรษณีย์ แต่ทางครอบครัวเผยว่ายังไม่ได้รับจดหมายเลยตั้งแต่กลับมาที่อังกฤษเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2019

Joey Arnold พ่อของ Caprice เชื่อว่าตำรวจอิตาลีต้องการที่จะขู่ไม่ให้นักท่องเที่ยวคนอื่นสร้างความเสียหายให้แก่ปอมเปอีโดยใช้ลูกสาวของเขาเป็นตัวอย่าง

 

ที่มา: The Sun, Daily Mail, BBC, Mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply