ไปให้มันสุด!! ธุรกิจใหม่ “ขายคลิปอวดรวย” คลิปละ 30 บาท ตัดต่อเสียงใส่ โพสต์อวดได้ทันที

อย่างที่มีคำเคยบอกไว้ว่า โลกโซเชียล เปรียบเสมือนกระจกสองด้าน เราไม่สามารถรู้ว่าชีวิตของคนๆ นั้นเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องโกหก

และนี่ก็เป็นอีกกรณีหนึ่งที่เกิดขึ้นในประเทศจีนที่สามารถพิสูจน์ได้ว่า โลกโซเชียลไม่ใช่ของจริงเสมอไป

 

หลายๆ คนมักจะโพสต์ภาพสิ่งของราคาแพงที่ตนเองมีลงในโซเชียล เพื่อให้คนอื่นได้รู้ถึงสถานะของตน แต่สำหรับคนที่ไม่มีของราคาแพง แต่อยากทำแบบนั้นบ้าง จะต้องทำยังไงดีนะ..??

 

 

ในประเทศจีน มีคนเสนอวิธีการแก้ปัญหานี้ด้วยการจ่ายเงินเพียง 6 หยวน (ประมาณ 30 บาท) เท่านั้น!!

โดยในเว็บไซต์ Taobao เว็บขายของจากจีน ได้มีคนออกมาโฆษณาถึงบริการถ่ายคลิปวิดีโอของแพงๆ เช่น รถสปอร์ต โทรศัพท์

หรือแม้แต่ถ่ายสถานที่หรูๆ หรือต่างประเทศ ส่งให้แก่ลูกค้าที่ต้องการนำคลิปไปโพสต์ลงโซเชียล ซึ่งจะเป็นการถ่ายวิดีโอที่เห็นเพียงมุมมองของคนที่ถ่ายเท่านั้น

 

 

ทางผู้ขาย จะมีการตัดต่อเสียงของผู้ซื้อลงไปในวิดีโอให้อีกด้วย เพื่อให้คนติดตามเข้าใจว่านี่คือเสียงของเจ้าตัว ซึ่งถ่ายคลิปนี้มาจริงๆ

คลิปโฆษณาที่ปรากฎในเว็บไซต์ มีฉากหนึ่งที่ผู้ชายกดกุญแจรถปอร์เช่ และกล่าวว่า “ไปกันเถอะ ฉันต้องไปซื้อของขวัญให้แฟนแล้ว” ก่อนจะสตาร์ทรถและขับออกไป

 

 

คลิปโฆษณาอื่นๆ เป็นการถ่ายปึกแบงค์ 100 หยวน ที่วางอยู่บนเบาะที่นั่งโดยสารของรถคันหรู

ซึ่งบริการเสริมนี้มีค่าใช้จ่ายทั้งหมด 25 หยวน หรือประมาณ 118 บาทเท่านั้น และทางผู้ขายก็การันตีด้วยว่าเงินทั้งหมดเป็นของจริง

บริการถ่ายคลิปปลอม ครอบคลุมไปถึงการบริการถ่ายคลิปวันหยุดในสถานที่สุดหรู อย่างโรงแรมริมทะเลในจังหวัดภูเก็ต หรือการไปเที่ยวปีนเขาชื่อดังอย่างภูเขาหิมะมังกรหยก

 

 

 

อย่างไรก็ตาม มีการวิเคราะห์ว่าบริการนี้สามารถบ่งบอกถึงค่านิยมของชาวจีนอย่างชัดเจน อีกทั้งยังบ่งบอกถึงช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจนที่ขยายตัวเป็นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาอีกด้วย

ที่มา: dailymail, pearvideo


Tags:

Comments

Leave a Reply