แม่แมวขี้หวงลูก วางใจเมื่อมนุษย์ช่วยชีวิตลูกๆ ของมัน และพาไปเลี้ยงไว้ในบ้าน

แม่แมวจรจัดรักและหวงลูกมาก แต่พอเห็นว่ามนุษย์ช่วยรักษาโรคให้ลูกๆ มันก็ดูอ่อนโยนกับพวกเขามากขึ้น แล้วยังยอมให้มนุษย์ช่วยดูแลลูกอีกต่างหาก

 

 

กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Sparkle Cat Rescue ในรัฐแคโรไลนาเพิ่งช่วยครอบครัวแมวซึ่งประกอบไปด้วยแม่แมวและลูกแมว 4 ตัว โดยรับดูแลมันต่อจากสัตวแพทย์

พวกมันเป็นแมวที่อาศัยอยู่ในสวนสาธารณะ พอมีคนจับพวกมันได้ก็เลยพาไปหาสัตวแพทย์ พวกมันก็สุ่มเสี่ยงจะไม่รอด เพราะมันป่วยหนักมาก

 

 

ลูกแมวทุกตัวติดเชื้อในทางเดินหายใจ บางตัวก็มีอาการหนักกว่าตัวอื่นมาก แต่กลุ่มช่วยเหลือกสัตว์ก็ช่วยรักษาพวกมันทุกตัวจนหาย ดูเหมือนว่าการช่วยของเขาจะช่วยให้ลูกแมวรอดชีวิตได้ทันเวลาพอดี

 

 

พอลูกแมวหายป่วยหมดแล้วและได้เข้ามาอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ แม่แมวก็ดูหายระแวงอาสาสมัครไปเลย มันเอาแต่สนใจการดูแลลูกเท่านั้น

แม่แมวจะคอยนอนอยู่กับลูกแมวเพื่อเลียขนให้พวกมัน และก็ให้พวกมันกินนม มันไม่ปล่อยให้ลูกแมวหลุดรอดจากสายตาเลยแม้แต่นาทีเดียว

 

 

Sarah Kelly ซึ่งเป็นคนรับอุปถัมภ์พวกมันเล่าว่า “ฉันไม่เคยดูแลแม่แมวที่ขี้หวงแบบนี้มาก่อนเลย มันยอมให้ฉันช่วยดูแลลูกนะ แต่มันก็จะจ้องมองอยู่ตลอด แล้วก็ส่งเสียงขู่ตอนที่ฉันพาลูกแมวไปชั่งน้ำหนัก

แต่นอกเหนือจากนั้นแล้วมันก็เป็นแม่แมวที่อ่อนโยนดี มันส่งเสียงเพอร์เมื่อฉันให้ความสนใจมัน…การที่พวกมันได้อยู่ในบ้านที่อบอุ่น มีอาหารกินและปลอดภัย นั่นเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด”

 

 

เธอเล่าต่อว่า “แม่แมวรักลูกของมันมาก แค่คิดว่าถ้า Sparkle Car ไปช่วยพวกมันไว้ไม่ทันแล้วจะเกิดอะไรขึ้น ฉันก็ใจสลายแทนแล้ว

ตอนนี้พอมาอยู่กับฉันมันมีความเป็นอยู่ดีกว่าที่เคยเป็น…พวกเราจะช่วยดูแลทั้งแม่แมวและลูแมวและทำให้มั่นใจว่ามันจะไม่หิวหรือไร้บ้านอีก”

 

 

ชมความน่ารักของแม่แมวและลูกแมวได้ทางนี้

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply