ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ในชีวิตจริง! หนุ่มส่งพิซซ่าช่วยตำรวจจับโจร พอจับเสร็จส่งพิซซ่าต่อเลย

ตัวละครปีเตอร์ พาร์คเกอร์ ในภาพยนตร์เรื่องสไปเดอร์แมน คงเป็นตัวละครที่ใครหลายๆ คนชื่นชอบ แต่จะเป็นอย่างไร เมื่อตัวละครนี้กลายเป็นเรื่องจริง

Alou Bathelu เด็กหนุ่มวัย 21 ปี ชาวแอฟริกาตะวันตก ผู้ทำงานเป็นพนักงานส่งพิซซ่าให้กับร้าน Domino’s Pizza ที่ตั้งอยู่ฝั่งตะวันตกใน ย่านแมนฮัตตัน กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาฯ ได้ทำการจับกุมโจรให้กับทางตำรวจ NYPD (ตำรวจของทางนิวยอร์ก)

 

 

โจรผู้นี้เป็นชายอายุ 17 ปี ชื่อ Lovell Ambrister ซึ่งเป็นหนึ่งใน 6 ผู้ต้องสงสัยคดีวิ่งราวทรัพย์หญิงท่านหนึ่ง โดยทางตำรวจได้ไล่ตามจับพวกเขามาเป็นชั่วโมงแล้ว

 

 

สุดท้ายเจ้าหน้าที่ ก็พบ Lovell ขณะที่เขากำลังซื้อของราคาถูกด้วยแบงก์ 50 ดอลลาร์สหรัฐฯ ปลอม เพื่อแลกกับเงินทอนจริง

แต่ทว่า โจรหนุ่มกลับไหวตัวทัน เขาเริ่มวิ่งหนีตำรวจด้วยความรวดเร็ว  Alou เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด จึงไม่รอช้า ตะโกนบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า “ผมจับเขาเอง!!”

 

 

Alou รีบควบจักรยาน ปั่นไปขวางทางหนีของโจรผู้นั้น ในขณะที่ Lovell พยายามจะหลบหลีก Alou ก็ได้สกัดเขา ด้วยการจับโจรหนุ่มโยนลงบนพื้น ก่อนจะนั่งลงบนตัวของเขา

ปีเตอร์ พาร์คเกอร์ในภาพยนตร์ อาจจะประสบปัญหาไปส่งพิซซ่าไม่ทันหลังจากการจับผู้ร้ายได้ แต่ไม่ใช่กับ Alou พอเสร็จสิ้นภารกิจ เขาก็ไปส่งพิซซ่าต่อได้ทันภายใน 30 นาที ตามที่ทางร้าน Domino’s Pizza ได้การันตีเอาไว้

 

 

Lovell ถูกตั้งข้อหาลักขโมย ปลอมแปลงธนบัตร และปลอมแปลงเครื่องหมายการค้า สำหรับ Alou เขาได้รับการสรรเสริญให้เป็นฮีโร่ จากทางตำรวจ NYPD ซึ่งพวกเขายกย่อง Alou ว่า “ผู้ส่งมอบความยุติธรรม” อีกด้วย

เขาให้สัมภาษณ์ว่า “ถ้ามีโอกาสผมก็จะทำอีก เพราะมันเป็นสิ่งที่ดีต่อสังคม ถ้าเราช่วยตำรวจทำงานได้ มันก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะตำรวจอยู่ตรงนี้เพื่อช่วยรักษาความปลอดภัยให้กับพวกเรา “

 

 

ที่มา: inspiremore, @Eyewitness News ABC7NY


Tags:

Comments

Leave a Reply