เจ้าของ 7-11 จับวัยรุ่นนักขโมยได้ แต่ไม่แจ้งตำรวจแถมมอบอาหารให้ เพราะ ‘เขาหิว’

แน่นอนว่าหากมีคนมาขโมยของภายในร้านของเรา หลายคนอาจไม่มีความลังเลที่จะโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาจับพวกเขาไปลงโทษ แต่ว่ามีเจ้าของร้านค้าแห่งหนึ่งที่ไม่ทำอย่างนั้นแต่กลับทำสิ่งที่ตรงกันข้าม

เพราะแม้ว่าจะจับได้ว่ามีวัยรุ่นมาขโมยของภายในร้าน 7-11 ของเขา แต่เขากลับไม่โทรแจ้งตำรวจให้มาจับแถมยังเอาอาหารให้แก่นักฉกฉวยอีก!!

 

 

เรื่องนี้ได้เริ่มขึ้นในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (7 เม.ย.) ขณะที่นาย Jitendra Singh เจ้าของ 7 – 11 สาขาหนึ่งในรัฐโอไฮโอ สหรัฐฯ กำลังทำงานอยู่ที่หลังร้านของเขา แล้วปรากฏว่ามีพนักงานเดินมาเตือนเขาว่าให้จับตาดูวัยรุ่นคนหนึ่งให้ดีเพราะมีพิรุธ

Singh จึงไปสอดส่องที่จอแสดงภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งก็จริงอย่างที่พนักงานว่าเอาไว้เพราะวัยรุ่นคนนั้นได้ฉกฉวยสินค้าภายในร้านใส่กระเป๋าไป เขาจึงเดินไปที่เคาร์เตอร์เพื่อจะคุยกับวัยรุ่นคนนั้น

 

คลิปการรายงานข่าวเรื่องนี้

 

เขาได้พูดจาขู่หนุ่มวัยรุ่นว่าจะเรียกตำรวจถ้าหากไม่ยอมคืนของที่ขโมยไป เมื่อได้ยินดังนั้นวัยรุ่นจึงควักกระเป๋าเอาของที่ว่านั้นออกมา แล้วปรากฏว่ามันก็คือลูกอมและลูกกวาดหลายเม็ด

“เขาบอกกับผมว่า เขาขโมยไปให้กับตัวเองและน้องชายเพราะพวกเขาหิว”

“ผมจึงบอกเขาไปว่า ที่เธอขโมยไปมันคือหมากฝรั่งกับลูกอม ของพวกนั้นมันเอาไว้เคี้ยวเล่นเฉยๆ แต่ถ้าเธอหิวให้บอกผม ผมจะเอาอาหารให้เธอเอง” Singh เล่าเหตุการณ์ในครั้งนั้นให้ฟัง

 

 

พนักงานที่ยืนอยู่ ณ ตรงที่เกิดเหตุกำลังจะเตรียมโทรศัพท์หาเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่นาย Singh ก็บอกให้วางหูลง จากนั้นเขาก็เดินไปเอาอาหารมามอบให้กับวัยรุ่น ซึ่งอาหารที่เขามอบให้ก็มีทั้งไก่ย่าง โรลไส้กรอก และพิซซ่า

“มันไม่ได้สร้างผลกระทบอะไรมากนักหรอกสำหรับผมถ้าหากให้อาหารพวกเขาไปน่ะ เพราะที่ร้านผมผลิตอาหารมากมาย เราขายอาหารเยอะแยะไปหมด แต่ถ้าเขาต้องเข้าคุกไปล่ะก็มันไม่ใช่เรื่องที่ดีต่อชีวิตเขาแน่ๆ” Singh กล่าว

 

 

เวลาเดียวกันนั้นเองนาย Cedric Bishop ลูกค้าที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดก็ได้บันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้พร้อมกับนำมาแชร์ในโลกโซเชียลถึงความจิตใจดีงามของเจ้าของร้าน

 

นาย Singh (คนซ้าย) ถ่ายภาพร่วมกับนาย Bishop ลูกค้าที่อยู่ในเหตุการณ์

 

“ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องที่สุดยอดเลยสำหรับสิ่งที่เจ้าของร้านทำ ผมเลยให้เงินวัยรุ่นคนนั้นไปอีก 10 ดอลลาร์ (ราวๆ 310 บาท) คนบางคนต้องการรู้ว่ายังมีใครสักคนบนโลกที่แคร์เขา” Bishop กล่าว

 

ที่มา: dailymail, cbsnews


Tags:

Comments

Leave a Reply