หนุ่มเมกันเปิดประตูฉุกเฉินหลังเครื่องบินลงจอด เตรียมกระโดดลงไป ลูกเรือคว้าตัวให้วุ่น

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2019 เวลาประมาณ 3 ทุ่ม เครื่องบินโบอิง 747 ของสายการบิน El Al ที่เดินทางมาจาก Tel Aviv ประเทศอิสราเอล ได้ลงจอดที่สนามบิน John F. Kennedy ในนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ในขณะที่ผู้โดยสารราว 400 ชีวิตกำลังทยอยลงการเครื่องนั้นเอง ชายชาวอเมริกันคนหนึ่งจู่ๆ ก็ลุกไปเปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องแล้วพยายามกระโดดลงไป ซึ่งระดับความสูงจากประตูถึงพื้นด้านล่างนั้นสูงราว 5.2 เมตร ซึ่งก็มากพอจะทำให้เขาเสียชีวิตได้

 

 

ลูกเรือที่สังเกตเห็นการกระทำของเขาจึงรีบวิ่งไปคว้าตัวเขาเอาไว้ ชายคนดังกล่าวจึงยังห้อยต่องแต่งอยู่ตรงขอบประตู สุดท้ายทุกคนก็ช่วยชีวิตเขาไว้ได้ด้วยการเอาบันไดไปรับตัวไว้

ทางสายการบินได้เล่าเหตุการณ์ว่า “ผู้โดยสารชาวอเมริกันคนหนึ่งไปเปิดประตูที่อยู่ตรงท้ายลำซึ่งไม่ใช่ประตูที่ผู้โดยสารสามารถใช้ลงจากเครื่องได้

 

 

ลูกเรือ 2 คนของเราสังเกตเห็นว่าผู้โดยสารท่านั้นยังดูมีสติครบถ้วนดีอยู่ ตอนที่พวกเขาคว้าตัวเขาที่ห้อยตัวอยู่ตรงประตูเอาไว้ และกันไม่ให้เขากระโดดลงไปจากความสูงขนาดนั้น ก่อนที่จะช่วยชีวิตเขาเอาไว้ได้”

หลังจากลงไปถึงพื้นได้ ชายอเมริกันคนดังกล่าวพยายามจะหลบหนีออกไป แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกักตัวเอาไว้ และนำตัวไปสอบถาม ก่อนส่งตัวให้ทางตำรวจต่อไป โดยขณะนี้ยังไม่ทราบสาเหตุของการกระทำดังกล่าว

 

 

ทางด้าน CEO ของสายการบินก็ได้กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ของสายการบินที่สามารถแก้ไขปัญหาและสถานการณ์ตรงหน้าได้อย่างดีเยี่ยม จนสามารถหลีกเลี่ยงความสูญเสียร้ายแรงไว้ได้

 

ที่มา Mirror และ ibtimes


Tags:

Comments

Leave a Reply