ทหารเรือหนุ่มรับเลี้ยงหมาจรจัด ที่เขาเคยช่วยไว้ตอนประจำการที่ต่างประเทศ

Jacob Fisher เป็นนายทหารเรือจากประเทศอเมริกา ครั้งหนึ่งเขาเคยต้องไปประจำการอยู่ในประเทศอาฟกานิสถานเป็นเวลานาน 7 เดือน

ที่นั่นมีการทิ้งระเบิดบ่อยมาก มันทั้งเสี่ยงและอันตราย นอกจากนี้เขายังต้องห่างจากครอบครัวทำให้เขารู้สึกเหงาด้วย แต่เขาก็รู้สึกดีขึ้นหลังจากเจอหมาน้อย Jax

 

 

เจ้า Jax มาติดกรงดักสัตว์ที่ทหารวางเอาไว้รอบๆ ค่าย เพื่อป้องกันไม่ให้มีสัตว์จรจัดหลุดเข้ามาอาศัยข้างใน แต่พอเห็นว่ามันเป็นเพียงลูกหมาตัวเล็กๆ พวกเขาก็ไม่ได้ปล่อยมันไป

พวกเขาเห็นว่ามันทั้งหนาวสั่นจากการเผชิญกับหิมะด้านนอก แล้วมันก็ดูแลตัวเองไม่ได้ด้วย Fisher และเพื่อนจึงเอามันเข้ามาดูแลในค่าย

 

 

แม้ว่า Jax จะเป็นฝ่ายได้รับการเลี้ยงดูจากเหล่าทหาร แต่มันเองก็ช่วยให้ทุกคนในค่ายรู้สึกสดใสตามความขี้เล่นของมันไปด้วย

Fisher เล่าว่า “Jax เข้ามาช่วยทำให้กำลังใจของทุกคนดีขึ้น มันวิเศษมากจริงๆ ที่สัตว์ตัวเล็กอย่างมันช่วยทำให้คุณผ่านวันร้ายๆ ไปได้ภายในไม่กี่วินาทีที่ได้เจอหน้ามัน”

 

 

ตอนที่อยู่ในค่าย Fisher เป็นคนที่สนิทกับเจ้า Jax มากที่สุด มันมักจะมาเล่นซนอยู่ใกล้ๆ กับเขา หรือบางครั้งก็นอนหลับด้วยกัน เขาจึงรู้สึกผูกพันกับมันมาก

 

 

น่าเสียดายที่เขามีเวลากับมันเพียงไม่นาน เนื่องจากพอครบกำหนดประจำการ 7 เดือน เขาก็ต้องเดินทางกลับมาประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว

อย่างไรก็ตามเขาก็รู้สึกรักมันมากกว่าจะยอมทิ้งมันไว้ เขาจึงขอความช่วยเหลือจากกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ให้ส่งตัวมันมาอยู่กับเขาที่บ้านซะเลย

หลังจากเขากลับมาอยู่ที่สหรัฐอเมริกาได้เพียง 5 วัน เจ้า Jax จึงได้ตามเขากลับมาอยู่ที่บ้านด้วยอย่างรวดเร็ว

 

 

ตอนที่เจอหน้ากันอีกครั้ง Fisher แอบหวั่นใจอยู่นิดๆ ว่ามันจะจำเขาได้รึเปล่า แต่ก็แน่นอนว่ามันต้องจำเขาได้อยู่แล้ว ถึงมันจะดูตื่นที่ใหม่ไปหน่อย แต่มันก็ดูดีใจเช่นกันที่ได้กลับมาอยู่กับทหารเรือหนุ่มอีกครั้ง แถมครั้งนี้ยังได้อยู่บ้านด้วย

 

 

ชมคลิปวิดีโอเรื่องราวของ Fisher กับ Jax และฉากซึ้งใจตอนพวกเขากลับมาเจอกัน

ที่มา: We Love Animals, PAWsitive


Tags:

Comments

Leave a Reply