ลุงนักปั่นวัย 62 ปีสมัคร Grab ขี่จักรยานอย่างต่ำ 100 กม/วัน ชีวิตที่ลงตัวได้ทั้งงานได้ทั้งปั่น

เมื่อเราทำงานที่เราชอบ ไม่ว่าจะต้องบุกผจญภัยไปที่ใด เหนื่อยแค่ไหนเราก็ยอม ดังเช่นกรณีของคุณลุงผู้ทำงานกับทางบริษัท Grab Food ท่านนี้

คุณลุง Ang วัย 62 ปี ผู้ชื่นชอบการปั่นจักรยานเป็นชีวิตจิตใจ ได้เข้าสมัครทำงานกับทาง Grab Food ด้วยเหตุผลที่ว่า “ผมรักอิสระ”

 

 

ก่อนหน้าที่คุณลุงจะมาทำงานนี้ ในช่วงเช้าของวันธรรมดา เขาจะปั่นจักรยานออกกำลังกายเป็นระยะทางเฉลี่ย 60 กิโลเมตร ในขณะที่วันอาทิตย์ เขาจะปั่นด้วยระยะทางเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า รวมระยะทางทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่ายเฉลี่ย 120 กิโลเมตร!

“ผมไม่ชอบการโดนบังคับ เลยคิดว่าทำงานที่ไหนคงไม่เหมาะกับตัวเอง” คุณลุง Ang กล่าวในวิดีโอให้สัมภาษณ์

 

 

คุณลุงเริ่มทำงานทำงานตั้งแต่ 8 โมงเช้า และเสร็จงานช่วง 3 ทุ่ม โดยเขารับส่งอาหารประมาณ 10 ครั้งต่อวัน เขารู้สึกชอบงานนี้ เนื่องจากนิสัยรักอิสระของตน งานนี้ทำให้เขาก็สามารถไปที่ไหนก็ได้ที่อยากไป

 

 

“ถ้าผมชอบที่ไหน ผมก็กดรับ แต่ถ้าผมไม่อยากไป ผมก็กดปิดและวางโทรศัพท์เลย” คุณลุงกล่าวยิ้มๆ พร้อมกับทำท่าทาง หากลูกค้าอยู่ไกลเกิน หรืออยู่ในที่ที่ไม่อยากไป เขาก็จะกดปฏิเสธและวางโทรศัพท์ รอลูกค้าคนต่อไปทันที

 

 

ลุง Ang ยังกล่าวถึงเหตุผลของการรักอิสระของเขาว่า “ผมชอบไปไหนมาไหนคนเดียว ถ้าเราไปคนเดียวเราเหมือนเป็น ‘เจ้าแห่งท้องถนน’ ไปไหนก็ได้ตามใจเรา มีแต่อิสระ”

แน่นอนว่าเทคโนโลยีย่อมเป็นปัญหากับคนอายุรุ่นราวอย่างคุณลุง เขาเล่าว่าบางครั้งเขาไม่รู้วิธีการใช้แอพลิเคชั่น และบางทีลูกค้าก็ลืมว่าสั่งอาหารไว้กับเขาอีกด้วย

“ลูกค้าบางคนขี้ลืม ชอบปิดเสียงโทรศัพท์ จึงทำให้ผมไปไม่สามารถเข้าไปหาเขาได้ และกว่าเขาจะโทรกลับมาก็ผ่านไป 20 นาทีแล้ว คุณรู้ไหมว่า 20 นาที มันไกลมากเลยนะสำหรับจักรยาน” คุณลุงเล่า

 

 

เนื่องจากงานของนี้เป็นงานที่เหนื่อย และค่อนข้างยาก ทางผู้สัมภาษณ์จึงถามถึงวิธีการดูแลตัวเองของคุณลุง และเขาก็ตอบว่า “ผมไม่ใช้ครีมกันแดด ผมไม่เชื่อในของพรรณ์นี้ ผิวของผมเป็นสีแทนธรรมชาติ”

คุณลุง Ang ชื่นชอบในการปั่นจักรยานเป็นชีวิตจิตใจ เขาได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “ผมจะเลิกทำงานนี้ ก็ต่อเมื่อขาของผมใช้การไม่ได้แล้ว ผมรักการปั่นจักรยาน รักอิสระ และนี่คือทางของผม”

 

ชมคลิปวิดีโอที่สัมภาษณ์คุณลุงด้านล่างนี้ได้เลย

 

ที่มา: @MothershipSG


Tags:

Comments

Leave a Reply