เจ้าหน้าที่แทบช็อคเมื่อเห็นสภาพแมวตัวใหม่ ‘อ้วนมาก’ ชนิดที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

ตลอดเวลาที่ผ่านมา มีแมวนับพันตัวที่เข้ามาในศูนย์พักพิง Animal Care Centers of NY(ACC) แต่ไม่มีตัวไหนตัวใหญ่เท่า Barsik

Barsik เป็นแมววัย 5 ขวบ มันมีน้ำหนักมากถึง 18 กิโลกรัม ซึ่งทำเอาเจ้าหน้าที่ทุกคนตกใจมาก เมื่อเทียบไซต์ของมันกับ Sukie แมวอีกตัวที่อยู่บ้านเดียวกัน

 

 

ในอินสตาแกรมของ Barsik บอกว่า “แมวทั้ง 2 ตัว กลายเป็นแมวไร้บ้าน เมื่อเจ้าของของพวกมันย้ายไปอยู่ที่อื่นและไม่ได้พาพวกมันไปด้วย”

ทางศูนย์พักพิงไม่มีกรงที่กว้างพอสำหรับ Barsik พวกเขาจึงต้องหาบ้านชั่วคราวให้มันอยู่ โดยให้มันไปอยู่ในสำนักงานของศูนย์

 

 

โชคดีที่ Barsik อยู่ในนั้นเพียงไม่นาน Sukie เพราะทาง  Anjellicle Cats Rescue ได้พาพวกมันออกจากศูนย์พักพิง ก่อนจะพาไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์

แต่การย้าย Barsik ไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์นั้น ค่อนข้างมีความท้าทาย Angelique Luzzolino แม่บุญธรรมของ Barsik บอกว่า “เจ้าเหมียวระแวงบ้านใหม่และเอาแต่ซ่อนตัว อย่างไรก็ตาม ด้วยขนาดตัวที่ใหญ่โตของมัน ทำให้ยากต่อการซุกตัวในเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ”

 

 

ขนาดตัวของ Barsik ทำให้มันรู้สึกอึดอัดและมีการเคลื่อนไหวที่จำกัด อย่างก็ตาม Luzzolino เห็นความหวังในแววตาของมัน มันมีความกระตือรือร้นและมีหัวใจที่เต็มไปด้วยความรัก

“มันเป็นเรื่องยากมากที่มันจะลุกจากการนอนด้วยตัวเอง แน่นอน มันกระโดดไม่ได้เลย มันอยากขึ้นมาเตียงกับเรา แต่มันไม่สามารถขึ้นมาเองได้ แต่มันไม่ต้องการให้เราอุ้มขึ้นมาด้วย” แม่บุญธรรมกล่าว

 

https://www.instagram.com/p/BwA59IujNMV/?utm_source=ig_embed

 

เธอบอกอีกว่า “มันเศร้ามากเวลาที่เห็นมันพยายามเลียขนตัวเอง มันไม่สามารถหันหัวไปข้างหลัง แค่ครึ่งตัวยังไม่ได้ด้วยซ้ำ ดังนั้น เราจึงช่วยมันแปรงขน และอาบน้ำให้ เพื่อให้ขนของมันอยู่ในสภาพที่ดี”

Barsik จะได้ไปหาหมอในเร็วๆ นี้ ระหว่างนี้ แม่บุญธรรมพยายามทำให้มันรู้สึกสะดวกสบายที่สุด และเอาอาหารดีๆ ให้มันกินตามปกติ เนื่องจากไม่สามารถเปลี่ยนอาหารมันอย่างกระทันหันได้ เพราะเสี่ยงเป็นโรคไขมันพอกตับ

 

https://www.instagram.com/p/BwE73TYDiy4/?utm_source=ig_embed

 

ทางด้าน Barsik มันไม่สนใจที่ถูกสปอยแบบนี้ มันแค่รู้มันต้องกิน เพื่อจะได้ไม่ป่วย อีกอย่าง แม่บุญธรรมไม่รู้ว่าที่บ้านเก่านั้น มันกินอะไรบ้าง เธอจึงปรนเปรอมันราวกับราชา

 

 

ตอนนี้ Barsik ได้กินทุกอย่างที่อยากกิน ทำทุกอย่างที่อยากทำ แต่หลังจากไปหมอ คาดว่ามันน่าจะได้เข้าคอร์สลดความอ้วน เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง และสามารถวิ่งเล่นกับเพื่อนๆ ตัวอื่นได้

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply