เหมียวขี้อ้อนสภาพโทรมได้มาอยู่กับมนุษย์ ทำให้มันเปลี่ยนไปเป็นแมวส้มสุดสวย

การได้มองดูการเปลี่ยนแปลงของชีวิตแมว ตั้งแต่ตอนมันยังจรจัดและมอมแมม จนกลายสภาพเป็นแมวเหมียวสุขภาพดีมีบ้าน ถือเป็นความสุขอย่างหนึ่งของคนช่วยสัตว์ และยิ่งถ้ามันรู้คุณเหมือน Peaches ก็ยิ่งน่าช่วยเข้าไปใหญ่

 

 

เจ้าแมว Peaches เคยเป็นแมวจรจัดอยู่ในเมืองลอสแองเจลิส ตอนที่กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Best Friends มันก็สุขภาพแย่มากแล้ว มันมีเห็บหมัดตามตัว เป็นโรคหิด แถมยังมีปัญหาสุขภาพช่องปากอย่างหนัก

พวกเขาไม่รู้ว่าก่อนหน้านี้มันมีชีวิตอย่างไรบ้าง แต่ที่รู้แน่ๆ ก็คือมันไม่ได้รับการดูแลที่ดี มันถึงอยู่ในสภาพที่มีโรคมากมาย

 

 

เพื่อช่วยเจ้า Peaches อาสามัครจึงเริ่มรักษาโรคให้มันทันที เริ่มจากการให้ยาเพื่อรักษาอาการติดเชื้อบนผิวหนังของมันก่อน

จากนั้นจึงทำการถอนฟันที่ใช้การไม่ได้ออก ซึ่งก็ถอนไปเยอะเลยทีเดียว ตอนนี้เจ้าแมวเหลือฟันแค่ไม่กี่ซี่เท่านั้น ทำให้บางครั้งลิ้นของมันก็ห้อยออกมาจากปากเอง

 

 

สิ่งที่ทำให้อาสาสมัครมีความสุขในการช่วย Peaches ก็คือความขี้อ้อนและความรู้คุณของมัน เจ้าแมวจะครางอย่างมีความสุขเสมอไม่ว่าจะต้องรับการรักษาอะไรก็ตาม เหมือนมันรู้ว่าพวกเขากำลังทำให้มันดีขึ้น

อาสาสมัครเล่าว่า “เหมือนกับสัตว์ทุกตัวที่นี่ เราทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้มันรู้สึกสบาย แล้วก็ให้ความสนใจกับความรักกับมันด้วย ซึ่งเจ้าแมวก็ทำให้เห็นอย่างชัดเจน (ด้วยการส่งเสียงครางหึ่มๆ) ว่ามันรู้สึกดีแค่ไหนที่เราช่วยมัน”

 

 

หลังจากรักษาโรคให้ Peaches เสร็จแล้ว มันก็ถูกส่งไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์เพื่อหลบความวุ่นวายในศูนย์พักพิง และจะได้มีคนเอาอกเอาใจมันได้อย่างเต็มที่

พอไปอยู่บ้านอุปถัมภ์ได้ไม่ทันไร เจ้าแมวก็เปลี่ยนแปลงไปมาก แน่นอนว่ามันยังขี้อ้อนเหมือนเดิม แต่ตอนนี้มันดูเป็นแมวสาวที่น่ามองมากๆ เลย

 

 

อาสาสมัครเล่าว่า “ตอนมันกลับมาจากบ้านอุปถัมภ์ มันดูเหมือนแมวคนละตัวโดยสิ้นเชิง พวกเราทึ่งกับการเปลี่ยนแปลงของมันมาก

ตอนนี้มันดูเป็นแมวที่มีความเฉิดฉายและสง่างามอย่างที่เราคิดไว้เลย มันดูสวยงามทั้งภายนอกและภายใน”

 

 

ขนขึ้นสวยเพราะหายจากโรคผิวหนังแล้ว

 

ชอบแลบลิ้นให้เห็นประจำ น่ารักนะเนี่ย

 

เปลี่ยนไปจนจำไม่ได้เลย

 

หลังจากกลับมาอยู่ในศูนย์พักพิงสัตว์เพื่อรอหาทาสได้เพียง 5 วันเท่านั้น Peaches ก็เจอทาสที่พร้อมจะพามันไปบ้านหลังใหม่แล้ว

ยินดีกับเจ้า Peaches ด้วยนะที่มันได้เจอบ้านและมีทาสคอยดูแลสักที และก็ยินดีกับทาสคนใหม่ด้วยที่เจอแมวแสนน่ารักและขี้อ้อนอย่างมัน

 

 

เชิญรับชมความน่ารักและขี้อ้อนของ Peaches ได้ใสคลิป

 

ที่มา: Love Meow

 


Tags:

Comments

Leave a Reply