ครอบครัวทำเปลพิเศษให้เจ้าเหมียวแก่ขี้อ้อน เพื่อให้มันถูกลูบได้ทุกที่ทุกเวลา

การที่มีแมวขี้อ้อนอยู่ด้วยก็ถือเป็นโชคดีอย่างหนึ่งในชีวิต แต่น่าเสียดายที่มนุษย์เราไม่ได้ว่างพอจะเอาใจมันทุกเวลา ทำให้บางครั้งเจ้าแมวก็อ้อนเราเก้อซะอย่างนั้น

โชคดีที่ครอบครัวหนึ่งมีวิธีรับมือกับการอ้อนตลอดเวลาของเจ้าแมว ทำให้พวกเขาสามารถเอาใจมันได้อย่างเต็มเหนี่ยวทุกที่ทุกเวลา

 

 

Debbie Morse มีแมวแก่อยู่ตัวหนึ่งชื่อว่า Ricky ตอนนี้มันอายุ 17 ปีแล้ว มันเป็นแมวที่อ้อนเก่ง อ้อนคนอยู่ตลอดเวลา อ้อนกันแบบไม่มีความอายแบบทั่วๆ ไปกันเลยทีเดียว

เธอคิดว่าการที่มันชอบอ้อนแม้ว่าจะแก่มากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนหนึ่งคงจะเป็นเพราะมันเป็นโรคไขข้อเสื่อม พอเวลามันถูกลูบก็จะทำให้มันรู้สึกสบายตัวนั่นเอง

 

 

ขี้อ้อนเป็นที่หนึ่ง

 

ทาสก็ตามใจมันมากเหมือนกัน เห็นมันทำอะไรแล้วรู้สึกชอบก็ทำให้หมด

 

Debbie และครอบครัวต่างก็เต็มใจเอาอกเอาใจเจ้า Ricky แต่แน่นอนว่าพวกเธอไม่ได้ว่างจะมาเอาใจมันตลอด 24 ชั่วโมง บางครั้งมันจึงต้องนอนรอเก้อตอนที่เธอทำงานบ้านต่างๆ

จนกระทั่ง Debbie เกิดไอเดียใหม่ ที่ช่วยให้เธอสามารถเอาใจเจ้าแมวได้แม้จะต้องเดินทำงานบ้านไปทั่วทั้งวัน ซึ่งก็คือการทำเปลนอนติดตัวให้กับ Ricky นั่นเอง

 

 

Felicity Morse ซึ่งเป็นลูกสาวของบ้านเขียนอธิบายในทวิตเตอร์ว่า “แมวแก่วัย 17 ปีของเราเป็นโรคไขข้อเสื่อม แต่ก็ยังอยากให้เราลูบเอาใจอยู่ตลอด แม่ก็เลยทำเปลนอนพิเศษให้มันเพื่อที่เธอจะได้เอาใจมันตอนทำงานบ้านได้”

Debbie ได้ไอเดียการทำเปลนอนอันนี้มาจากผ้าที่เธอใช้วางแขนตอนเจ็บแขนนั่นเอง แล้วเธอเห็นว่ามันน่าจะใช้อุ้มเจ้าแมวได้ดี เธอก็เลยประยุกต์มันให้กลายเป็นเปลซะเลย

 

 

แบบนี้ไม่ว่าเธอจะเดินไปที่ไหนของบ้าน เธอก็สามารถพามันไปด้วยได้ แล้วก็ช่วยลูบพุงมันจนหนำใจได้ทุกที่ทุกเวลา เป็นสิ่งประดิษฐ์ง่ายๆ ที่เหมาะกับแมวขี้อ้อนแบบมันซะจริงๆ

 

 

ที่มา: the dodo

 


Tags:

Comments

Leave a Reply