ครอบครัวเซอร์หนักมาก เมื่อเจ้าตูบที่หายไปเมื่อปีที่แล้ว กลับมาหาพร้อมรอยยิ้ม

ครอบครัวเซอร์ไพรส์หนักมาก เมื่อ Lola สุนัขที่หายไปเมื่อปีที่แล้ว กลับมาหาพวกเขาในปีถัดมา…

ตอนที่ Icela Robles ยังเป็นเด็ก พ่อแม่เลี้ยงให้เธอโตมากับสุนัข ดังนั้น เมื่อเธอมีครอบครัวของตัวเอง เธอก็อยากให้ลูกๆ เติบโตมากับสุนัขเช่นกัน

 

 

เมื่อ Joshua กับ Jeslyn ลูกๆ ของ Icela อายุได้เพียงไม่กี่เดือน คุณแม่ก็ได้ต้อนรับสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์เข้ามาในครอบครัว และตั้งชื่อให้มันว่า Lola

โชคดีที่ Lola กับเด็กๆ เข้ากันได้ดี พวกเขาจึงกลายเป็นแหล่งรวมความสุขของบ้าน และทำให้พ่อแม่มีแต่รอยยิ้ม

 

 

เด็กๆ ตกหลุมรัก Lola หมดหัวใจ มิตรภาพของพวกเขาพัฒนาอย่างรวดเร็ว พวกเขาเล่นลูกเทนนิสด้วยกันและมักจะพากันไปเดินเล่นในเช้าวันเสาร์

สำหรับใครที่เติบโตมากับสุนัข จะเข้าใจดีว่าความผูกพันเช่นนี้มีความสำคัญต่อเด็กอย่างไร

 

 

สองพี่น้องไม่ได้คิดว่า Lola เป็นสัตว์เลี้ยง แต่พวกเขาคิดว่ามันเป็นพี่น้องคนหนึ่ง พี่น้องที่จมูกเปียก พี่น้องที่มีขนทั่วร่างกาย แม้ Lola จะเป็นอย่างไร มันก็คือพี่น้องของเด็กๆ เสมอ

แต่แล้ว เมื่อปีที่ผ่านมา ครอบครัวเสียใจมาก เมื่อรู้ว่าเจ้าตูบของบ้านหายไป พวกเขาพยายามออกตามหามันทุกทีที่คิดออก และใช้ทุกวิธีที่ทำได้ แต่ก็ไม่เจอ จนเกือบจะถอดใจ

 

 

วันที่เจ้าตูบหายไปนั้น เหมือนทุกวันที่ผ่านมา Joshua  Jeslyn และ Lola ออกไปเล่นด้วยกันที่สวนหลังบ้าน

กระทั่งเด็กๆ เหนื่อย และกำลังจะกลับบ้าน พวกเขาเรียก Lola แต่ปรากฏว่าไม่มีเสียงตอบรับจากพี่หมาและพวกเขาก็หามันไม่เจอด้วย

 

 

ครอบครัวได้ออกตามหา Lola แต่สุดท้ายกลับพบแต่ความว่างเปล่า จนทุกคนเริ่มกังวลว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับมัน

กระทั่ง 1 ปี ผ่านไป ครอบครัวก็ยังไม่รู้ว่า Lola ไปอยู่ที่ไหน ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมา พวกเขาพยายามถามเพื่อนๆ ญาติๆ ว่ามีใครเห็นมันบ้างหรือเปล่า แต่ก็ไม่มีใครเห็นมันเลย

 

 

และแล้ว เช้าวันหนึ่ง สถานการณ์ของครอบครัว Robles ก็เปลี่ยนไป เมื่อมีคนโทรเข้ามา โดย Icela เป็นคนรับสาย และเมื่อเธอพูดว่า ‘สวัสดีค่ะ’ ก็มีเสียงที่คุ้นเคยดังเล็ดลอดมาจากปลายสาย

คนที่โทรมาคือ พนักงานจากศูนย์พักพิง Dallas Animal services พวกเขามีข่าวที่เหลือเชื่อสำหรับ Icela และครอบครัว

 

 

Icela แทบไม่อยากเชื่อหูตัวเอง เมื่อ Dallas Animal services บอกว่าพวกเขาพบ Lola แล้ว… หลังจากวางสาย Icela รีบขับรถไปยังศูนย์ทันที เพื่อไปเช็คให้แน่ใจว่าเจ้าตูบที่อยู่ที่ศูนย์ใช้ Lola จริงๆ หรือเปล่า

ทันทีที่ไปถึง Icela เห็นใบหน้าที่คุ้นเคยกำลังยิ้มให้เธอ ใช่ มันคือ Lola มันยืนอยู่ตรงหน้าเธอ มันกระดิกหาง เพราะรู้ว่าวันนี้เป็นวันที่ดี

ในที่สุด Lola ก็ได้กลับสู่อ้อมกอดครอบครัว

 

 

นับว่าเป็นความโชคดีที่ครอบครัวติดไมโครชิปให้ตั้งแต่มันยังเป็นเด็ก ดั้งนั้นเมื่อมันถูกพาไปยังศูนย์พักพิง พวกเขาจึงสามารถตรวจหาข้อมูลของมันจากไมโครชิปได้

แต่ Icela มีคำถามสองสามข้อ ข้อแรกคือ ทำไมครอบครัวถึงต้องรอนานเป็นปีกว่า Lola จะกลับมา? ที่ผ่านมา มันไปอยู่ไหน? และทำไมถึงใช้เวลานานกว่าจะมาถึงศูนย์พักพิง?

 

 

แน่นอนว่า Lola ไม่สามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้ แต่เห็นได้ชัดว่ามันได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พักพิงคาดว่า มันน่าจะได้รับการดูแลจากใครสักคนตลอด 1 ปีที่ผ่านมา

แม้ Icela จะไม่รู้ว่าที่ผ่านชีวิต Lola เป็นยังไงบ้าง แต่การกลับมาของมันถือเป็นข่าวที่ดีที่สุดแล้ว

 

 

คุณแม่คิดไม่ถึงเลยว่าถ้าลูกๆ ทราบข่าวดีนี้ พวกเขาจะรู้สึกอย่างไร เพราะ Lola เปรียบเหมือนพี่สาวของพวกเขา และสองพี่น้องการรอคอยการกลับมาของมันทุกวัน

ก่อนที่ Icela จะพา Lola กลับบ้าน เธอได้โทรไปที่บ้าน เพื่อให้แน่ใจว่าลูกๆ อยู่บ้าน แน่นอน เธอจะทำเซอร์ไพรส์พวกเขา ด้วยการให้เจ้าตูบนั่งเบาะหลัง เด็กๆ จะได้ไม่เห็นมันก่อน

 

 

เมื่อขับรถเข้าบ้าน Joshua กับ Jeslyn วิ่งไปต้อนรับแม่เหมือนเช่นเคย ซึ่งทั้งคู่ก็แอบสงสัยอยู่หน่อยๆ ว่าทำไมก่อนหน้านี้แม่ถึงอยากรู้ว่าพวกเขาอยู่บ้านมั้ย

ในไม่ช้า เด็กๆ ก็ได้รู้คำตอบ พร้อมกับสิ่งที่พวกเขารอคอยมาตลอด 1 ปี… ทันทีแม่เปิดท้ายรถ แล้ว Lola กระโดดลงมา พวกเขาแทบไม่อยากเชื่อภาพที่เห็นตรงหน้า

 

 

Joshua ไม่สามารถหยุดกอดพี่สาว 4 ขาได้ ขณะที่ Jeslyn ก็ไม่สามารถห้ามน้ำตาลที่ไหลอาบแก้มได้เช่นกัน

ครอบครัวได้จัดงานฉลองต้อนรับการกลับมาของ Lola และตั้งแต่นั้นมา บรรยากาศในบ้านก็เต็มไปด้วยความสุขอีกครั้ง

 

 

มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมาก ทุกคนมีความสุขมากกว่าที่เคย และแน่นอนว่าครอบครัวจะไม่มีวันลืมช่วงเวลาแห่งความสุขนี้เลย

 

 

ที่มา lifebuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply