เจ้าแมวดำยังคงจำทาสได้แล้วรีบพุ่งหา แม้ว่าจะไม่ได้เจอหน้ากันนานถึง 6 ปี

หากเรามอบความรักให้สัตว์เลี้ยง เราก็จะกลายเป็นคนพิเศษสำหรับมัน ถึงจะห่างหายกันไปนานเราก็จะอยู่ในใจของมันเสมอ

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 นาย Jon Gulla ได้รับแมวดำมาเลี้ยงไว้ 2 ตัวซึ่งก็คือ Jack กับ Julie เขารักแมวทั้ง 2 ตัวมากแล้วมันก็รักพวกเขาตอบเช่นกัน โดยเฉพาะเจ้า Julie ดูจะติดเขามากเป็นพิเศษ

 

 

Jon Gulla ทาสของเจ้าแมว

 

ต่อมา Gulla ต้องไปเรียนมหาวิทยาลัย เขาจึงต้องทิ้งพวกแมวไว้ที่บ้านแล้วย้ายไปต่างถิ่น ระหว่างนั้น Lorinda Roberts ซึ่งเป็นแม่ของเขาสัญญาว่าจะดูแลแมวให้เอง

แต่น่าเสียดายที่วันหนึ่งเจ้า Julie หลุดออกไปข้างนอกบ้าน แล้วหายไปอย่างไร้ร่องรอย แม้ว่าเธอจะตามหามันยังไงก็หาไม่เจอ

 

 

Gulla และ Roberts พยายามช่วยกันตามหาเจ้าแมวแล้แต่ก็ไม่มีวี่แววของมันสักที เธอรู้สึกผิดมากที่ปล่อยให้เจ้าแมวหายไป

แถมต่อมา Gulla ยังป่วยเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองอีก ทำให้ครอบครัวต้องหันมาสนใจรักษาโรคให้เขา แล้วไม่ได้ตามหาเจ้าแมวต่อ ถึงอย่างนั้นลึกๆ แล้วพวกเขาก็ยังคงคิดถึงมัน

 

 

6 ปีต่อมาชีวิตของชายหนุ่มเปลี่ยนไปมาก เขารักษาโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองจนหายขาด ได้มีงานที่ดีทำ แล้วก็ได้แต่งงานกับแฟนที่คบมานานด้วย แต่ถึงจะผ่านมานานแล้วเขาก็ยังไม่ลืมเจ้า Julie

 

 

วันหนึ่งระหว่างที่คุณแม่ Roberts เล่นเน็ตอยู่เธอก็ไปเจอรูปแมวดำในเว็บรวมสัตว์หาย PawBoost Lost & Found Pets มันดูเหมือนเจ้า Julie ไม่มีผิด

เจ้าของโพสต์บอกว่าตอนนี้มันอาศัยอยู่ใต้ถุนบ้านหลังหนึ่งในเมืองคาร์เมล รัฐอินเดียน่า ประเทศอเมริกา เธอและชายหนุ่มจึงตัดสินใจลองแวะไปหามันดู เผื่อว่ามันจะเป็น Julie จริงๆ

 

 

ไม่น่าเชื่อว่าทันที Gulla ไปถึงบ้านหลังนั้น Julie ก็เป็นฝ่ายพุ่งออกมาจากใต้ถุนบ้านมาหาเขาเอง มันยังจำเขาได้ดีแม้จะไม่ได้เจอกันนาน

Christine McKeon ซึ่งเป็นหญิงเจ้าของบ้านที่ดูแล Julie เล่าให้ฟังว่า “เขาเรียกชื่อเจ้าแมว แล้วมันก็วิ่งตรงไปหาเขาเลย ปกติมันไม่ได้เป็นมิตรขนาดนั้น มันไม่วิ่งออกมาหาเราด้วยซ้ำ”

 

 

ขนาดห่างหายกันไปตั้ง 6 ปีเจ้าแมวก็ยังจำชายหนุ่มได้อยู่เลย คงเป็นเพราะว่าเขากับมันมีสายสัมพันธ์ดีๆ ระหว่างกัน และเขาก็เป็นทาสคนโปรดของเจ้าแมวด้วย

 

ที่มา: Animal Channel

 


Tags:

Comments

Leave a Reply