คุณตาคุณยายไต้หวัน ลงทุนสมัคร “คลาสเรียนสมาร์ทโฟน” เพื่อใช้ติดต่อกับลูกหลานแดนไกล

ปัจจุบันการติดต่อสื่อสารนั้นสามารถทำได้อย่างง่ายดายผ่านสมาร์ทโฟน ที่ไม่ว่าจะรับหรือส่งข้อความหรือวิดีโอคอลหากันก็สามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา

แต่กระนั้นก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะทันเทคโนโลยีเหล่านี้ไปเสียหมด ยังมีกลุ่มผู้สูงอายุอีกหลายคนที่ใช้สมาร์ทโฟนไม่เป็น ทำให้พวกเขาไม่สามารถติดต่อสื่อสารกับลูกหลานได้

ดังนั้นโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งในประเทศไต้หวันจึงสร้าง “คลาสเรียนสมาร์ทโฟน” ที่ผู้สูงอายุสามารถเข้ามาเรียนรู้วิธีการใช้สมาร์ทโฟน เพื่อที่พวกเขาจะได้ใช้มันติดต่อกับลูกหลานได้

 

 

วันที่ 8 เมษายน 2019 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Cassandra Lin ได้โพสต์ภาพลงในกลุ่ม  Subtle Asian Traits พร้อมกับข้อความว่า

“คุณตาวัย 92 ปีและคุณยายของฉันเริ่มเข้าเรียนในวันหยุด เพื่อเรียนรู้การใช้โทรศัพท์มือถือ, ถ่ายภาพ, วิธีการใช้แอปฯ ไลน์และอื่นๆ อีกมากมายเพื่อติดต่อสื่อสารกับลูกหลานของพวกเขา

เขาไปซื้อ iPhone 8 plus มาเพราะเขาเห็นว่าคุณครูของเขาใช้และเขาก็คิดว่าเขาน่าจะต้องการมัน ได้โปรดช่วยคอมเมนต์สนับสนุนเหล่าคนที่บริสุทธ์เหล่านี้ ฉันจะได้แปลและส่งไลน์ไปบอกพวกเขา

แก้ไข: สำหรับคนที่ถามมา นี่คือคลาสเรียนของโรงเรียนมัธยมปลายแห่งหนึ่งในเขตชิลิน กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน”

 

 

Lin เผยว่าตัวของเธอนั้นต้องมาศึกษาต่อยังแคลิฟอร์เนียตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งปกติจะกลับไปเยี่ยมคุณตาคุณยายทุกปี แต่ 5 ปีที่ผ่านมานี้เธอไม่สามารถกลับไปเยี่ยมพวกเขาได้เลย

แต่ด้วยคลาสเรียนสมาร์ทโฟนนี้ ก็จะทำให้คุณตาคุณยายของเธอสามารถพูดกับเธอได้แล้ว ไม่ว่าจะผ่านทางข้อความหรือจะวิดีโอคอลคุยกันแบบเห็นหน้าให้หายคิดถึง

 

 

คุณตา คุณยาย น่ารักมาก ลงทุนไปเรียนการใช้สมาร์ทโฟนเพื่อคุยกับลูกหลานเลย

 

ที่มา Nextshark,  Subtle Asian Traits


Tags:

Comments

Leave a Reply