เจ้าตูบหนีออกจากบ้าน เพื่อไปผจญภัยในเมือง ทำเอาผู้คนตามหาเจ้าของกันวุ่น

เราไม่มีทางรู้เลยว่าแต่ละวันจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง บางวันอาจจะเป็นแค่วันธรรมดา ในขณะที่บางวันเป็นวันที่น่าตื่นเต้น เราไม่รู้สิ่งเหล่านี้พอๆ กับน้องหมาในไอร์แลนด์ตัวหนึ่ง ที่หนีจากครอบครัว เพื่อออกไปผจญภัย

เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อมีผู้พบเห็นสุนัขเทอร์เรียตัวหนึ่งเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว มันกำลังนั่งรถไฟจากเมืองคิลแดร์ไปยังกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์โดยไม่มีเจ้าของอยู่ด้วย

 

 

หลังจากนั่งรถไฟได้ประมาณชั่วโมงครึ่งในชั่วโมงเร่งด่วน เจ้าตูบก็พบว่าตัวเองมาถึงเมืองที่คึกคักและใหญ่โต ที่นั่นมันได้พบกับพนักงานรถไฟที่เป็นมิตร และพวกเขาคอยดูแลมัน

 

 

ทางเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟได้ตั้งชื่อให้น้องหมาว่า Hamish ก่อนจะโพสต์รูปของมันในทวิเตอร์ เพื่อแจ้งให้เจ้าของของมันทราบว่าตอนนี้มันอยู่ที่ไหน

โพสต์ดังกล่าวถูกรีทวิตและถูกแชร์ไปยังสื่อโซเชียลต่างๆ อย่างรวดเร็ว เพื่อช่วยตามหาครอบครัวให้มัน เนื่องจากน้องหมาไม่มีไมโครชิป

 

 

เจ้าหน้าที่สถานี้ได้โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ National Rail  ว่า “Hamish ตัดสินออกเดินทางในไอร์แลนด์…โดยไม่มีเจ้าของมาด้วย”

 

 

ระหว่างที่รอการติดต่อจากเจ้าของนั้น พนักงานรถไฟและเจ้าหน้าที่สถานี ได้ช่วยกันมอบความสุขให้ Hamish พวกเขาเล่นกับมันและพามันเดินเล่นรอบๆ สถานี

ในขณะเดียวกัน ผู้คนจำนวนมากได้ขอรับเลี้ยงเจ้าตูบผู้น่ารักตัวนี้ หากไม่พบเจ้าของ… กระทั่งคืนวันพุธ เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากครอบครัว Hamish

 

 

ดังนั้น My Lovely Horse องค์กรช่วยเหลือสัตว์ก็ลงความเห็นว่าจะยอมแพ้ในการตามหาเจ้าของให้มันในคืนนั้น โชคดีที่ครอบครัวของน้องหมาติดต่อมาในวันรุ่งขึ้น

ครอบครัวอธิบายว่ามันหนีไปในช่วงที่พวกเขายุ่งกับการซ่อมแซมบ้าน และที่จริงแล้ว มันชื่อ Tyson… ตอนนี้ เจ้าตูบได้กลับสู่อ้อมกอดพ่อแม่เรียบร้อยแล้ว

 

 

มีรายงานว่าก่อนกลับไปหาครอบครัว ทาง My Lovely Horse ได้ติดไมโครชิปให้ Tyson เพื่อให้การผจญภัยครั้งหน้าของมันราบรื่นขึ้น

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply