สาวเจ้าซื้อกาแฟร้านประจำ แต่รสชาติไม่เหมือนเดิม จนรู้ว่าลุงที่วางมือไป ทำสูตรพิเศษมาตลอด…

“เหมือนเดิมนะลุง” คำนี้เป็นคำที่เรามักจะพูดกับร้านค้าประจำของเราเสมอ ซึ่งเป็นเรื่องดีเวลาที่มีคนจำรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับสิ่งที่เราชอบได้ เช่นเดียวกันกับเรื่องราวอบอุ่นหัวใจเรื่องนี้

หญิงสาวชาวสิงคโปร์ท่านหนึ่ง ชื่อ Jing Ying ได้โพสต์เรื่องราวลงในไอจีสตอรี่ของเธอเกี่ยวกับร้านกาแฟเจ้าโปรด แถวย่าน Tampines

เธอชอบสั่งกาแฟจากร้านที่มีคุณลุงท่านหนึ่งเป็นผู้ชงให้ดื่มมาตลอดปี แต่แล้ววันหนึ่ง คุณลุงท่านนั้นได้ลาออก และ Jing Ying ก็เริ่มรู้สึกว่ารสชาติกาแฟที่เธอโปรดปรานนั้นเปลี่ยนไป

 

 

เธอโพสต์ลงสตอรี่ด้วยความผิดหวัง “กาแฟรสชาติไม่เหมือนเดิมแล้ว 🙁 คุณลุงที่ชงกาแฟแก้วโปรดของฉันได้วางมือและออกไปเที่ยวรอบโลกแล้ว”

แต่เรื่องราวทั้งหมดไม่ได้มีแค่นั้น…

Jing Ying ได้ถามคุณป้าคนขายว่า “ทำไมรสชาติกาแฟถึงไม่เหมือนเดิม” คุณป้าได้ตอบคำถามที่ทำให้เธอรู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมาก

 

 

คุณป้ากล่าวกับเธอว่า จริงๆ แล้วมันไม่ใช่ไม่เหมือนเดิม แต่คุณลุงทำกาแฟสูตรพิเศษให้เธอมาตลอด เขาจะจดไว้ว่ากาแฟรสชาติแบบไหนที่เธอชอบและทำแบบเดิมในทุกๆ วัน ซึ่งเขาทำแบบนี้กับลูกค้าประจำคนอื่นๆ ด้วย

 

 

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ฉันไม่เคยรู้มาก่อนเลย แต่ฉันน่าจะรู้ตอนที่คุณลุงบอกฉันในช่วงแรกว่า “ลองชิมก่อนนะสาวน้อย และบอกลุงว่าสูตรนี้โอเคหรือเปล่า”

เขาพยายามจำอัตราส่วนของนมและกาแฟที่ฉันชอบ ความพยายามนี้ฉันให้ A+ เลย ขอให้เดินทางปลอดภัยและมีความสุขกับวัยเกษียณนะคะคุณลุงกาแฟ

 

https://twitter.com/bANGELciaga/status/1114791578231422976

 

ที่มา: @bANGELciaga, mothership


Tags:

Comments

Leave a Reply