เตรียมยกโรงหนังมาไว้ในบ้าน!? Sony เปิดตัวทีวี 16K จอขนาดใหญ่กว่ารถบัสเสียอีก

เทคโนโลยีของมนุษย์มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา จากทีวีจอแก้วในสมัยก่อน ใครจะไปคิดว่าจะกลายมาเป็นทีวีจอ OLED จอแบน ขอบบางสุดหรูเหมือนอย่างทุกวันนี้ได้

โดยในปัจจุบันทีวีพื้นฐานก็จะมีความละเอียดขั้นต่ำอยู่ที่ Full HD หรือขนาด 1920 x 1020 ถ้าดีขึ้นมาหน่อยก็จะเป็นความละเอียดแบบ 4K หรือ 3840 x 2160

ซึ่งความละเอียดในยุคต่อไปอย่าง 8K ก็เริ่มเปิดตัวมาให้เราได้ชมกันแล้วสำหรับบางยี่ห้อ แต่ดูเหมือน 8K จะธรรมดาไปสำหรับพี่ Sony ของเรา เพราะหลังจากเปิดตัวทีวี 8K พี่แกก็กระโดดข้ามไปเปิดตัวทีวี 16K เลย!!

 

 

โดยทีวีความละเอียด 16K ทาง Sony ไม่ได้เปิดเผยว่าขนาดหน้าจอนั้นใหญ่กี่นิ้วกันแน่ แต่รายละเอียดก็คือจะมีความสูงอยู่ที่ 5.4 เมตรและยาวกว่า 19.2 เมตร ซึ่งดูคร่าวๆ แล้วมันจะมีขนาดเท่ารถบัสหรืออาจใหญ่กว่า!?

 

ดูความสูงใหญ่ของทีวี 16K จาก Sony กันเสียก่อน

 

“พวกเราพัฒนาทีวี 8K ไปอย่างช้าๆ ในช่วงสุดท้ายของทศวรรษและใครจะรู้ล่ะว่าจะใช้เวลาเท่าไหร่กว่าจะไปไกลกว่านั้นได้ ดังนั้นตอนนี้ความละเอียด 16K นี่คงจะเป็นขีดจำกัดของวงการในขณะนี้

สำหรับส่วนตัวแล้ว ก็ไม่ต้องมีข้อสงสัยเลยว่านี่แหละคือจอแสดงผลที่น่าประทับใจอย่างที่สุด เอาจริงๆ ในความละเอียด 8K ก็ชวนให้น่าหลงไหลแล้วครับ” David Mercer ที่ปรึกษาฝ่ายการวางกลยุทธได้ให้สัมภาษณ์กับ BBC

 

ได้เอามาตั้งในบ้าน เวลาดูหนังทีนี่คงฟินมากๆ แน่นอน ราวกับได้อยู่ในโรงหนัง

 

ที่มา Ladbible, BBC


Tags:

Comments

Leave a Reply