โจรใจด็อก ขโมยของในรถฉุกเฉินที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ เอาทุกอย่าง กระทั่ง “ข้าวเที่ยง”

Laura Brocklebank และ Dan Leadbetter เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยแพทย์ฉุกเฉิน วันหนึ่งมีคนโทรมาแจ้งเหตุที่เบอร์ 999 ทั้งคู่จึงนำรถฉุกเฉินออกไปช่วยเหลือผู้ป่วยในเมือง Basingstoke ประเทศอังกฤษ

ในขณะที่กำลังดูแลผู้ป่วยในเบื้องต้นอยู่นั้น รถฉุกเฉินที่ทั้งคู่ขับมาก็ถูกใครบางคนงัดเข้าไปขโมยของ ซึ่งมีทั้งแว่นกันแดด สายชาร์จแบตไอโฟน กระเป๋ายี่ห้อ Cath Kidston แม้แต่ห่อข้าวเที่ยงของพวกเขาก็หายไปด้วย

 

Laura Brocklebank

 

นอกจากนี้วิทยุสื่อสารของรถฉุกเฉินก็เสียหาย เครื่องกระตุ้นหัวใจที่ไว้ใช้ช่วยชีวิตผู้ป่วยในยามฉุกเฉินก็ไม่อยู่ ทั้งคู่รู้สึกช็อกกับสิ่งที่เกิดขึ้นอย่างมาก จึงได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงบนเพจเฟซบุ๊ก

Mark Butler ประชาชนคนหนึ่งในพื้นที่นั้นจึงได้ตั้งแคมเปญช่วยเหลือขึ้นเพื่อรับบริจาคจากผู้คนในเมือง และนำไปมอบให้กับเหยื่อการขโมยของในครั้งนี้ โดยได้ยอดเงินราว 1,200 ยูโร (ราว 43,000 บาท)

 

Dan Leadbetter

 

เขากล่าวว่า ในขณะที่หัวขโมยและพวกป่าเถื่อนหยิบฉวยของมีค่าต่างๆ ไป มันได้สร้างผลกระทบที่ร้ายแรงมาก เขาจึงเปิดรับบริจาคเพื่อนำเงินไปมอบให้กับหน่วยบริการรถฉุกเฉิน South Central เพื่อเป็นการตอบแทนในการปฏิบัติหน้าที่ และแสดงความรังเกียจการกระทำของโจรผู้ก่อเหตุ

 

 

ทางด้านหน่วยบริการรถฉุกเฉินก็ได้ยกย่อง Mark และประชาชนที่ร่วมกันลงขันคนละเล็กละน้อยเพื่อพวกเขาว่า “จิตวิญญาณของชุมชนนั้นแข็งแกร่งกว่าการกระทำอันไร้เหตุผลของคนเพียงไม่กี่คน”

นอกจากนี้ Dan เองก็ได้บอกว่า เขาและเพื่อนที่ถูกขโมยของรู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจและการสนับสนุนของของทุกคนอย่างมาก

 

ที่มา Mirror และ South Central Ambulance Service NHS Foundation Trust


Tags:

Comments

Leave a Reply