แก็งหมายิ้มไม่ยอมหุบ เมื่ออาสาสมัครไปช่วยพวกมันออกมาจากบ้านที่คับแคบ

Jilly Dickinson ได้เจอกับแก๊งหมายิ้มเก่งครั้งแรกที่บ้านเก่าของพวกมัน เธอได้รับแจ้งจากคนในแถบนั้นว่าหมาในบ้านหลังของหญิงคนหนึ่งน่าจะมีความเป็นอยู่ที่ไม่ดี

ซึ่งพอเธอตามไปตรวจสอบแล้วก็พบว่าเป็นอย่างนั้นจริงๆ บ้านหลังนี้มีพื้นที่คับแคบมากเมื่อเทียบกับจำนวนหมาทั้งหมดที่มีถึง 9 ตัว

 

 

หมาครึ่งหนึ่งอาศัยอยู่ในห้องนั่งเล่น โดยถูกขังไว้ในกรงอีกทีหนึ่ง Dickinson บอกว่าภายในห้องมีกลิ่นเหม็นสาบเหมือนอยู่ในส้วมเลยทีเดียว

ส่วนสุนัขอีกครึ่งหนึ่งนั้นอาศัยอยู่ในสวนนอกบ้าน ซึ่งพวกมันก็อยู่ในกรงเช่นกัน สุนัขทุกตัวจึงไม่ได้มีพื้นที่เพียงพออย่างที่ควรจะเป็น

 

 

ถึงสภาพพวกมันจะน่าสงสาร แต่ Dickinson ก็เห็นว่าเจ้าของยังรักพวกมันอยู่ เธอจึงให้คำแนะนำในการเลี้ยงดู พร้อมทั้งเสนอจะช่วยทำหมันพวกมันฟรีทุกตัว โดยหวังว่าคราวหน้าที่กลับมาตรวจพวกมันจะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

แต่พอเธอกลับมาหลายสัปดาห์ให้หลัง ก็พบว่าเจ้าของไม่ได้ทำอะไรให้พวกมันดีขึ้นเลย แถมยังดูแย่ลงอีกต่างหาก เธอจึงไม่มีทางเลือกนอกจากยึดตัวหมาทั้ง 9 ตัวมาอยู่ในความดูแลขององค์กรช่วยเหลือสัตว์ RSPCA

 

 

หมาทุกตัวต่างก็อยู่แต่ในกรง ไม่เคยได้ทำความคุ้นเคยกับมนุษย์คนอื่นมาก่อน พวกมันจึงดูตื่นกลัวและมึนงงกับสถานการณ์ใหม่เล็กน้อย

แต่พอพวกมันรู้ว่าพวกเขากำลังพยายามช่วยมันอยู่ หมาทุกตัวต่างก็ส่ายหางไม่หยุดและยิ้มกว้างให้เหล่าอาสาสมัครกันเต็มที่ เห็นได้ชัดเลยว่าพวกมันมีความสุขมากกว่าที่เคยเป็น

 

 

ได้ออกมาจากบ้านแคบๆ แล้ว ดีใจ

 

โชคดีที่สุนัขทุกตัวยังชอบที่จะพบปะผู้คนอยู่ พวกเขาจึงหายห่วงเรื่องการเริ่มต้นชีวิตใหม่ของพวกมัน ถ้าพวกมันเป็นมิตรแบบนี้ไม่มีปัญหาแน่ๆ

ที่เหลือพวกเขาก็แค่ต้องช่วยมันหาบ้านที่ดีให้เจอ แล้วช่วยดูแลพวกมันให้ดีระหว่างรอเจ้าของใหม่เท่านั้น แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่าอนาคตที่สดใสกำลังรอหมายิ้มเก่งพวกนี้อยู่

 

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply