แม่แมวยอมรับ ‘หมากำพร้า’ และเลี้ยงมันรวมกับลูกๆ จนเจ้าตูบคิดว่าตัวเองเป็นแมว

เมื่อแมวที่เคยได้รับการช่วยเหลือได้พบลูกหมากำพร้า มันตัดสินใจรับตูบน้อยเป็นลูกตัวเองทันที

Charlie เป็นลูกหมาที่ถูกพาไปยังศูนย์พักพิงในแคลิฟอร์เนีย ก่อนจะถูกส่งไปยัง  Oaks Veterinary Urgent Care ในเวลาต่อมา ที่นั่นมันได้รับการพยาบาลที่จำเป็น

 

 

ไม่กี่วันหลังจากนั้น Charlie ก็ได้รับบาดเจ็บที่ขา ซึ่งทำให้มันต้องได้รับการผ่าตัดในอนาคต ขณะเดียวกัน มันได้รับยาปฏิชีวนะ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ และต้องผ่านการทดสอบอีกนับครั้งไม่ถ้วน

ต่อมา Jenifer Hurt ผู้ที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับการอุปถัมถ์ลูกแมวแรกเกิด จึงได้รับ Charlie มาอยู่ในการดูแล ในสัปดาห์แรก เธอให้อาหารมันผ่านหลอด สิ่งท้าทายที่สุด การพยายามหาวิธีที่เหมาะสมในการดูแลมัน

 

 

Jenifer บอกว่า “นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันดูแลลูกหมาแรกเกิด ดังนั้น คุณหมอ Dr. Carin Ferdowsian กับ Dr. Rachel Wallach จึงสอนฉันเกี่ยวกับวิธีที่ถูกต้องเกี่ยวกับการดูแลมัน”

 

 

Charlie ได้กินอาหารทุกๆ 3 ชั่วโมง ตามด้วยยาแก้ปวดและยาแก้อักเสบ ซึ่งหลังจาก Jenifer ให้ป้อนนมให้มันตลอดทั้งคืน ในที่สุด อาการของหมาน้อยก็เริ่มดีขึ้น

 

 

2 วันต่อมา ผู้ช่วยเหลือได้รับลูกแมว 6 ตัว พร้อมแม่ของพวกมันเข้ามาอยู่ในการดูแล โดยหลังจากพาแม่แมวไปหาหมอเสร็จ พวกเขาก็ตัดสินใจให้ Charlie ไปอยู่กับมัน เพื่อดูว่ามันจะยอมรับลูกหมาหรือเปล่า

การมีใครสักคนทำหน้าที่เป็นตัวแทนของแม่นั้น ส่งผลต่อสุขภาพและพัฒนาการของทารกกำพร้าเป็นอย่างมาก

 

 

ทันทีที่แม่แมวเห็นตูบน้อย มันก็เริ่มเลียหน้าเจ้าตูบน้อย และรักมันเหมือนลูกตัวเองอย่างรวดเร็ว มันโอบกอดตูบน้อยขณะที่ Charlie กำลังหลับ

Jenifer บอกว่า “มันเป็นแม่ที่ยอดเยี่ยมมาก มันยอมลูกหมากำพร้าอย่างไม่ลังเล Charlie ไม่ได้กินนมแม่แมว ดังนั้น ฉันจึงป้อนนมให้มันเหมือนเดิม แต่ถึงอย่างนั้น ฉันก็มั่นใจว่าเจ้าตูบต้องชอบการมีเพื่อนแน่ๆ”

 

 

เจ้าหมาน้อยเข้ากับเหล่ามิ้วน้อยได้อย่างกลมกลืน มันเข้าไปซุกตัวอยู่ในกลุ่มพี่น้องต่างสายพันธุ์ ประหนึ่งตัวเองเป็นลูกแมวตัวหนึ่ง

 

 

ทุกๆ ครั้งที่ ลูกหมากินนมจากขวดเสร็จ แม่แมวจะเข้ามาเลียหน้าให้ Charlie เพื่อให้มั่นใจว่าเจ้าตูบได้รับการดูแลอย่างดี

 

 

เจ้าหมาน้อยมีความสุขมากๆ ที่มีแม่คอยดูแลในทุกย่างก้าว ในแต่ละคืน มันได้นอนท่ามกลางพี่น้องแมว ได้กอดพวกมัน และได้ฟังเสียงเพอร์ของพวกมัน

 

 

ตอนนี้ หมาน้อยเริ่มเปิดตาแล้ว และมันกำลังจะได้เห็นโลกนี้เป็นครั้งแรก ต้องขอบคุณครอบครัวแมว ทั้งแม่และลูกที่ให้ความเป็นมิตรกับ Charlie จนมันได้เติบโตพร้อมพัฒนาการที่ดี

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply