นักวิทย์ฯ ค้นพบว่าโลมาเพศเมีย อาจจะมีความรู้สึกถึงจุดสุดยอด คล้ายคลึงกับมนุษย์

โลมา เป็นสัตว์ที่มนุษย์รู้จักในเรื่องของความน่ารักและความแสนรู้ แต่รู้หรือไม่ว่าโลมายังมีอีกหนึ่งความลับทางด้านกายภาพที่เรายังไม่เคยรู้มาก่อน

หลายๆ คนอาจจะไม่เคยรู้ว่า โลมาเป็นสัตว์ที่มีเซ็กส์ตลอดปี ไม่ใช่เพียงแค่เพื่อการสืบพันธุ์เท่านั้น แต่พวกมันยังมีเซ็กส์กันเพื่อความสนุกและสร้างความสัมพันธ์ในสังคมอีกด้วย

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

ด้วยเหตุนี้ นักวิทยาศาสตร์จึงเชื่อว่า โลมาเพศเมียสามารถสำเร็จความใคร่ได้เช่นเดียวกันกับมนุษย์ โดยปุ่มคลิตอริสของโลมา อยู่ใกล้กับบริเวณช่องคลอดพอดี มันจึงถูกกระตุ้นได้ง่ายมาก จากปุ่มคลิตอริสที่มีขนาดใหญ่ของพวกมัน

เพื่อค้นหาคำตอบของความเชื่อนี้ นักวิจัยได้รวบรวมโลมาหลากหลายวัย ที่ตายด้วยสาเหตุทางธรรมชาติ มาทั้งหมด 11 ตัว เพื่อนำมาศึกษาด้วยการใช้เทคโนโลยีสแกน 3D ร่วมกับการผ่าตัด

Dr. Dara Orbach ผู้ร่วมงานวิจัย จากวิทยาลัย Mount Holyoke College กล่าวว่า “เราค้นหาคำตอบด้วยการสังเกตว่า คลิตอริสของโลมาทำงานอย่างไร และนำมาเปรียบเทียบกับสัตว์ชนิดอื่นๆ”

 

ภาพจำลองคลิตอริสหรือปุ่มกระสันของโลมาเพศเมีย

 

ทางทีมวิจัยพบว่ามีสิ่งที่เหมือนกันหลายๆ อย่างระหว่างปุ่มคลิตอริสของมนุษย์กับโลมา

“คลิตอริสของพวกมันไวต่อความรู้สึก เพราะมีเราพบเส้นประสาทหลายเส้นอยู่บริเวณนั้น และกลุ่มเส้นประสาทเหล่านี้มีขนาดใหญ่กว่าสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดอื่นๆ อีกด้วย” Orbach กล่าว

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

อย่างไรก็ตาม พวกเขาต้องทำการทดลองต่อไป และการทดลองนี้เป็นเรื่องที่ท้าทายพอสมควร เนื่องจากโลมาไม่มีการแสดงท่าทาง และแสดงออกทางสีหน้าอย่างชัดเจน ขณะที่มันถึงจุดสุดยอดแล้วได้เหมือนกับมนุษย์

 

ที่มา: newsweek, independent, eurekalert


Tags:

Comments

Leave a Reply