Rescue Ink แก๊งพี่ใหญ่ใจ (รัก) หมา ตั้งองค์กรพิทักษ์ช่วยเหลือสัตว์จากเจ้าของที่นิสัยไม่ดี

ว่ากันว่า คนเรานั้นเวลาจะมองใครอย่ามองที่ภายนอก บางคนหน้าตาดีแต่ภายในจิตใจอาจจะแฝงไปด้วยความโหดร้าย แต่ในทางกลับกันคนที่ภายนอกดูดุดัน แต่ภายในใจเต็มเปี่ยมไปด้วยความดีนั้นมันมีอยู่จริง

อย่างที่ #เหมียวบู้บี้ จะมากล่าวถึงในวันนี้ พวกเขาเป็นแก๊งไบค์เกอร์ชาวอเมริกันที่ได้อุทิศตนตั้งองค์กรเพื่อช่วยเหลือสัตว์ ถึงแม้ว่าภายนอกของพี่ๆ เหล่านี้จะดูเคร่งขรึม ดูโหดๆ ไปซะหน่อย

 

 

องค์กรนี้มีชื่อว่า Rescue Ink เป็นองค์กรที่ตั้งขึ้นมาโดยการรวมตัวของชายฉกรรจ์ที่ประกอบไปด้วย ไบค์เกอร์ อดีตนักเพาะกาย แชมป์ยกกำลัง ทหาร อดีตนักสืบ นักกฎหมาย และตำรวจ

ภารกิจหลักของพวกเขาก็คือการเข้าไปช่วยเหลือสัตว์ที่โดนเจ้าของทารุณกรรม โดยจะมีพลเมืองดีแจ้งเรื่องเข้ามามาเกือบ 3,000 ข้อความต่อวัน ซึ่งการช่วยเหลือจะพิจารณาเป็นเคสๆ ไป

 

 

หลายปีที่ผ่านมาพวกช่วยเหลือสัตว์มากมายไม่ว่าจะเป็นหมา แมว ม้า หมู ไก่ และปลา นอกจากนี้ยังเคยช่วยเหลืองูโบอาขนาด 5 ฟุตมาแล้วด้วย

 

 

สิ่งที่พวกเขาทำคือการเข้าไปเจรจากับเจ้าของสัตว์ที่ทารุณกรรมสัตว์จนมีผู้ร้องเรียน โดยใช้วิธีการจัดการเฉพาะตัวที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจไม่สามารถใช้วิธีนี้ได้ (แต่ก็อยู่ในขอบเขตของกฎหมายอยู่นะ)

 

 

สัตว์ที่ถูกช่วยเหลือมา บางตัวก็ถูกรังแกได้รับบาดเจ็บ บางตัวถูกเจ้าของทิ้งขว้างไม่ใยดี ทีม Rescue Ink ก็ต้องช่วยเหลือด้วยตัวเองอย่างเต็มความสามารถ

 

 

ทั้งนี้อุดมการณ์สูงสุดของพวกเขาก็คือการปกป้องไม่ให้คนทารุณกรรมสัตว์ จิตใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความดีของแก๊งนี้ทำให้ชาวอเมริกามองเห็นความดี ให้การสนับสนุนในเรื่องของเงินบริจาคอีกด้วย

 

ที่มา brightside


Tags:

Comments

Leave a Reply