สาวผู้เสียพ่อจากการฆ่าตัวตาย เสี่ยงชีวิตเข้าช่วยคนแปลกหน้าที่กำลังจะกระโดดสะพาน

เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน Natalia Cartmell เด็กสาววัยรุ่นอาายุ 17 ปี บังเอิญไปอยู่ในเหตุการณ์ที่หญิงคนหนึ่งพยายามจะกระโดดจากสะพานในเมือง Launceston ประเทศอังกฤษ

ในวันนั้น Natalia กำลังเดินจากบ้านของตนเองไปยังห้างเทสโก เพื่อเริ่มงานตอน 6 โมงเช้า ในขณะที่เธอเดินไปยังที่หมาย เธอข้ามสะพานในละแวกนั้นและสังเกตเห็นบางอย่างเข้า

 

Natalia Cartmell

 

ในตอนแรกเธอมองเห็นไม่ชัด แต่รู้สึกว่ามันแปลกๆ พอเดินเข้าไปใกล้ถึงรู้ว่าเป็นหญิงคนหนึ่งที่กำลังจะกระโดดลงจากขอบสะพาน Natalia ไม่รอช้า เธอทิ้งกระเป๋าตัวเองแล้วรีบวิ่งจากอีกฟากหนึ่งของสะพาน ตรงเข้าไปหาหญิงคนดังกล่าว แม้อีกฝ่ายจะตะโกนห้ามไม่ให้เธอเข้าใกล้ก็ตาม

Natalia เล่าว่า “ฉันเข้าไปคว้าไหล่ของเธอเอาไว้ แล้วเธอก็ขัดขืนและพยายามจะทิ้งตัวลงไปบนถนนที่อยู่ข้างล่างสะพาน ฉันเลยต้องเอาแขนล็อกคอเธอแล้วลากกลับเข้ามาเพราะเธอดิ้นแรงมากๆ และพยายามให้เธอลงไปนั่งที่พื้นให้ได้”

หลังจากนั้นหญิงคนนั้นก็พยายามหลอก Natalia เพื่อกลับขึ้นไปปีนรั้วอีกครั้ง แต่เด็กสาวไม่ยอม เธอกดหญิงคนดังกล่าวลงกับพื้นแล้วใช้อีกมือโทรเรียกตำรวจ ในระหว่างนั้นก็มีคนที่ผ่านมาเห็นเข้ามาช่วยล็อกตัวหญิงคนนั้นเอาไว้ด้วย (และหญิงคนนั้นก็พยายามหลอกทุกคนให้ปล่อยตัวเพื่อกลับไปที่รั้วตลอดเวลา) ราว 15 นาทีตำรวจก็มาถึง

 

สะพานที่เกิดเหตุ

 

ท้ายสุดทางตำรวจจำเป็นต้องใช้กุญแจมือกับหญิงสาวเพื่อความปลอดภัยของเธอเอง ก่อนจะพาเธอขึ้นรถตำรวจไปอย่างทุลักทุเล

เด็กสาวบอกว่า เมื่อปีที่แล้วเธอสูญเสียพ่อของเธอไปในวัย 55 ปี ด้วยวิธีการฆ่าตัวตายเช่นกัน การเห็นหญิงแปลกหน้าคนนั้นพยายามจะฆ่าตัวตายทำให้เธอทนดูไม่ได้

ทันทีที่เธอคว้าตัวหญิงคนนั้นไว้ได้และดึงกลับมา Natalia กอดเธอคนนั้นและบอกว่า “คุณจะทำอะไรน่ะ ฉันไม่รู้จักคุณหรอกนะ แต่ฉันบอกได้เลยว่ามีคนอีกมากมายที่รักคุณ”

แม่และพ่อเลี้ยงของ Natalia กล่าวว่า “สิ่งที่ลูกทำ ทำให้เราภูมิใจในตัวเธอมากๆ ลูกเสี่ยงชีวิต ใช้แขนทั้ง 2 ข้างกอดตัวเธอคนนั้นเอาไว้ โดยใช้แค่เท้าเกี่ยวขอบด้านล่างของรั้วกั้น”

 

Natalia และคุณพ่อของเธอที่เสียชีวิตไปในวัย 55 ปี

 

ทางตำรวจเองก็กล่าวชื่นชมในความกล้าหาญของ Natalia โดยหลังจากเกิดเรื่อง ทางเจ้าหน้าที่ได้โทรมาขอบคุณเธอที่ได้ช่วยชีวิตคนคนหนึ่งเอาไว้

แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็ได้บอกว่า นี่เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่พวกเขาพบหญิงคนดังกล่าวพยายามฆ่าตัวตายตรงจุดนี้ และในอีก 1-2 วันถัดมาเธอก็พยายามฆ่าตัวตายตรงบริเวณเดิมอีกครั้ง ทำให้ขาของหญิงคนนั้นหักทั้ง 2 ข้าง ก่อนจะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

 

ที่มา Mirror และ Cornwell Live


Tags:

Comments

Leave a Reply