พี่หมาขี้เซาชอบมานอนตรงตีนบันได ชวนให้คนมองเข้าใจผิดว่ามันตกบันไดอยู่เรื่อย

การที่คุณเป็นคนขี้เซาไม่ได้ผิดอะไร คุณจะนอนมากแค่ไหนก็ได้ถ้าไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน แต่ก็ระวังอย่าไปนอนไม่เป็นที่เป็นทางแบบเจ้าหมาตัวนี้ก็แล้วกัน เดี๋ยวคนที่เห็นจะตกอกตกใจเพราะเข้าใจผิด

 

 

นี่คือเจ้าหมา Ruben สุนัขพันธุ์เทอร์เรียร์อายุ 5 ปีของ David Harsanyi สิ่งที่มันรักยิ่งกว่าอะไรก็คือการได้นอนหลับพักผ่อนระหว่างวัน

Harsanyi เล่าว่า “งานอดิเรกของเจ้าหมาก็คือการนอนหลับและเห่าใส่คนแปลกหน้า แต่โดยส่วนมากแล้วก็คือนอนหลับ…Ruben ชอบนอนหลับอยู่ใกล้ๆ กับเท้าของผม”

 

 

ดังนั้นไม่ว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ Harsanyi ขึ้นไปอยู่บนชั้น 2 เจ้าหมาก็จะเดินตามเขาไปด้วย แต่มันไม่ได้ตามเขาไปข้างบนหรอกนะ มันก็แค่หยุดอยู่ตรงกลางของบันไดและเฝ้ามองเขาจากตรงนั้น ซึ่งบ่อยครั้งมันก็มักจะเผลอหลับไป

ทำให้ทุกครั้งที่ Harsanyi เดินลงบันไดมา เขาก็จะเห็นเจ้าหมาสลบอยู่ตรงตีนบันได…แต่ถ้าคนที่ไม่รู้ว่ามันหลับอยู่มาเห็นล่ะก็คงต้องนึกว่ามันตกบันไดจนสลบไปแน่ๆ เลย เพราะภาพที่เห็นดูยังไงก็น่าจะเป็นแบบนั้น

 

 

เจ้าของเล่าต่อว่า “เจ้าหมาของผมชอบมานอนหลับอยู่ตรงที่ตีนบันได แต่ทุกครั้งที่มันทำแบบนั้น ก็จะดูเหมือนว่ามันสลบไปเพราะเพิ่งสะดุดตกบันไดทุกครั้ง”

 

 

โชคดีที่ Harsanyi เห็นมันนอนหลับอยู่ตรงนั้นจนชินแล้ว จึงไม่ได้ตกใจที่เห็นมันนอนอยู่ในท่าชวนเข้าใจผิดทุกวี่ทุกวัน

อีกอย่างมันก็ไม่ได้นอนตรงนั้นตลอดเวลาหรอก ถ้าเขามาอยู่ที่ชั้นล่างบางทีมันก็จะมานอนบนที่นอนสีชมพูอันโตของตัวเองดีๆ ด้วย

 

 

แต่เขาก็ไม่แน่ใจหรอกนะว่าที่นอนนุ่มๆ กับตีนบนไดตรงไหนเป็นที่โปรดของมันกันแน่ เพราะไม่ว่ามันจะนอนอยู่ตรงไหนมันก็ดูหลับลึกเหมือนกำลังฝันหวานทุกครั้งไป

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply