ครอบครัวเหยี่ยวอบอุ่นกว่าไม่เหมือนใคร เพราะนอกจากแม่แล้ว ยังมี “พ่อ 2” ดูแลลูก

ปกติครอบครัวจะมีพ่อกับแม่แค่อย่างละ 1 คน เท่านั้น ทว่าครอบครัวนี้แปลกกว่าตรงที่มีแม่ 1 ตัวและมีพ่อ 2 ตัว ซึ่งพวกมันก็อยู่ด้วยกันอย่างสงบสุข แถมยังช่วยกันดูแลลูกเป็นอย่างดี

 

 

เจ้านก 3 ตัวที่ว่านี้ก็คือแม่เหยี่ยว Starr กับพ่อเหยี่ยว Valor 1 และ Valor 2 ซึ่งอยู่ในความดูแลขององค์กร Stewards of the Upper Mississippi River Refuge

ก่อนหน้านี้แม่เหยี่ยว Starr ได้ออกไข่มา 3 ใบ และเมื่อไข่ฟักเป็นเหยี่ยวตัวน้อยแล้ว ทางองค์กรจึงเอา Valor 1 และ Valor 2 มาช่วยมันดูแลลูก ซึ่งทั้ง 3 ตัวก็ผลัดสับเปลี่ยนกันดูแลเหยี่ยวน้อยเป็นอย่างดี

 

 

หลายคนอาจจะสงสัยว่าเหยี่ยวตัวผู้ 2 ตัวนี้ไม่ตีกันแย่งตำแหน่งพ่อเหรอ…อันที่จริงแล้วพวกมันเคยไม่ชอบหน้ากันมาก่อนตอนเจอกันครั้งแรกเมื่อปี 2013 พวกมันเป็นคู่กัดกันเลยล่ะ

แต่เมื่ออยู่ร่วมกันไปสักพักหนึ่งพวกมันก็ปรองดองกัน แล้วก็กลายมาเป็นเพื่อนสนิทที่มีชื่อเหมือนกันอย่างที่เห็น แม้แต่ตอนดูแลลูกก็ยังช่วยกันดูแลเลย

 

 

ก่อนหน้านี้พวกมันก็เคยดูแลลูกด้วยกันร่วมกับแม่เหยี่ยว Hope มาแล้ว ตอนนั้นพวกมันก็ช่วยกันดูแลลูกเหยี่ยว 3 ตัวแบบนี้แหละ

ครั้งนี้คนดูแลจึงไม่แปลกใจนักที่พวกมันช่วยกันดูแลลูกเหมือนเดิม แต่สำหรับคนที่ไม่ได้ใกล้ชิดมันอย่างเรา ครอบครัวเหยี่ยวแม่ 1 พ่อ 2 ถือเป็นภาพที่แปลกตามากทีเดียว

 

 

หากใครอยากเห็นความน่ารักและความอบอุ่นในการดูแลลูกของพ่อเหยี่ยว Valor 1 และ Valor 2 ก็สามารถเข้าไปดูได้ในเพจของ Stewards of the Upper Mississippi River Refuge

ทางเพจจะโพสต์ทั้งคลิปวิดีโอ ภาพถ่าย และไลฟ์สดจากรังให้ผู้ติดตามได้ดูกัน จนกว่าลูกเหยี่ยวเหล่านี้จะโตพอและเริ่มบินไปใช้ชีวิตเองได้เลย

 

 

ที่มา: Stewards of the Upper Mississippi River Refuge, the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply