เจ้าของรีสอร์ตในฟิลิปปินส์ประกาศจุดยืน ไม่สนับสนุน ‘อินฟลูเอนเซอร์’ ที่มาขอพักฟรีๆ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนรุ่นใหม่หลายคนมีความใฝ่ฝันที่จะประกอบอาชีพที่ได้เดินทางท่องเที่ยว ชิมอาหาร เรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่างทั่วโลกอย่าง บล็อกเกอร์ ยูทูบเบอร์ หรืออินฟลูเอนเซอร์

อาชีพอินฟลูเอนเซอร์คือ ผู้ทรงอิทธิพลในโลกออนไลน์ ซึ่งมีผู้ติดตามจำนวนมาก มีสามารถในการสื่อสาร สร้างการรับรู้แบรนด์และโน้มน้าวใจผู้บริโภคได้

 

 

จนเมื่อไม่นานมานี้ Gianluca Casaccia ผู้จัดการและหุ้นส่วน Banana Beach Club รีสอร์ทริมทะเลในประเทศฟิลิปปินส์แห่งนี้ได้ออกมาประกาศผ่านเฟซบุ๊กใจความว่า

“ที่ผ่านมาเราได้รับข้อความมากมายจากเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ เราจึงอยากประกาศให้ทราบทั่วกันว่า ทางรีสอร์ทไม่สนใจที่จะร่วมงานกับคนที่เรียกตัวเองว่า ‘อินฟลูเอนเซอร์’ ทางเราขอแนะนำให้พวกคุณหาวิธีอื่นเพื่อกิน ดื่ม หรือนอนพักแบบฟรีๆ หรือไม่ก็หางานอื่นทำซะ”

 

 

Casaccia เล่าว่า ก่อนหน้านี้ได้มีกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่าอินฟลูเอนเซอร์ติดต่อเข้ามา และขอเข้าพักที่โรงแรมโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แลกกับการโปรโมทรีสอร์ทผ่านทางอินสตาแกรม

ซึ่งในจำนวนคนที่ติดต่อมามีทั้งอินฟลูเอนเซอร์ตัวจริงกับคนที่หวังผลประโยชน์ในการเข้าพักแบบฟรีๆ ทำให้เขาต้องออกมาประกาศเรื่องดังกล่าว

 

https://www.instagram.com/p/BviVZ4hFNj7/

 

ทั้งนี้ชาวเน็ตหลายคนได้ออกมาแสดงความคิดเห็น ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ชาวเน็ตที่เห็นด้วยมองว่าเจ้าของรีสอร์ตทำถูกต้องและไม่ควรให้กลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นอินฟลูเอนเซอร์เอาเปรียบ

ทางด้านชาวเน็ตที่ไม่เห็นด้วยก็ออกมาบอกว่า เจ้าของรีสอร์ตและอินฟลูเอนเซอร์ต่างได้รับผลประโยชน์ทั้งคู่ เจ้าของรีสอร์ตควรให้การสนับสนุนอินฟลูเอนเซอร์เพื่อประชาสัมพันธ์ที่พักให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้นในอนาคต

 

ก่อนหน้านี้เคยมีกรณีนี้เกิดขึ้นในประเทศไทยเช่นกัน แล้วเพื่อนๆ ล่ะ มีความคิดเห็นอย่างไร คอมเมนต์บอกเราได้เลย…

 

ที่มา: CNN, nextshark


Tags:

Comments

Leave a Reply