เหมียวจรหัวเอียงและแทบนั่งไม่ได้ ชีวิตเปลี่ยน เมื่อได้เข้าไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์

แมวจรจัดไม่สามารถนั่งตรงๆ หรือเดินได้ กระทั่งมีใครคนหนึ่งพามันเข้าไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่เปลี่ยนชีวิตมันตลอดกาล

Willow อายุ 4 เดือนตอนที่มันถูกพาไปยัง San Jose Care Center เพื่อรับการช่วยเหลือที่จำเป็น มันถูกพบบนถนนในสภาพที่หัวเอียงและเดินโซเซ

 

 

ต่อมา Amber Rose ผู้ก่อตั้ง Saving Grace Rescue ได้ติดต่อไปหาศูนย์ช่วยเหลือดังกล่าว และขอรับเจ้าเหมียวมาอยู่ในการดูแล

Joyce อาสาสมัครอุปถัมภ์ของ Saving Grace เป็นคนไปรับ Willow จากศูนย์ เธอบอกเจ้าเหมียวสกปรก เงียบ และอ่อนแรกจนแทบนั่งไม่ได้

 

 

แต่ระหว่างทางกลับบ้านเจ้าเหมียวเริ่มอุ่นใจกับ Joyce และยอมให้เธอลูบคางกับพุง อย่างไรก็ตาม มันยังคงอยู่นิ่ง เพราะไม่มีแรงพอที่จะเคลื่อนไหว

วันแรกที่มาถึงบ้านอุปถัมถ์ Willow ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการนอนเฉยๆ และไม่ยอมแตะอาหารเลย ผู้ดูแลจึงต้องป้อนอาหารให้มันจากมือทีละคำๆ เป็นเวลา 2 วัน

 

 

Joyce ยังคงลูบตัวให้มันด้วยความรักอย่างต่อเนื่อง และคอยป้อนขนมให้ เพื่อกระตุ้นให้มันอยากอาหาร กระทั่งวันที่ 3 อาการของมันเริ่มดีขึ้น และมันได้เดินโซเซไปหาชามอาหาร

พวกเขาจึงพาเจ้าเหมียวไปหาสัตวแพทย์ แต่ตอนนั้นหมอไม่สามารถวินิจฉัยความผิดปกติของมันได้ชัดเจน แต่สภาพที่เห็นคือมันยากสำหรับ Willow ลุกขึ้นนั่ง ยืน เดิน และการบังคับหัวให้ตรง

 

 

อย่างไรก็ตาม Joyce กับสามี ในฐานะครอบครัวอุปถัมภ์ พวกเขาตั้งใจจะช่วย Willow ให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง ขณะเดียวกัน แมวของพวกเขาก็เข้าไปทักทายเหมียวหัวเอียงเหมือนกัน แต่ดูมันไม่ค่อยสนใจสักเท่าไหร่

ในแต่ละวัน อาการของ Willow ดีขึ้นเล็กน้อย และยืนได้สูงกว่าเดิม กระทั่ง 1 สัปดาห์ มันทำให้ครอบครัวประหลาดใจ ด้วยการลุกขึ้นจากเตียง และเริ่มวิ่งตามแสงเลเซอร์

มันแข็งแรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

 

 

ขณะที่ร่างกายของมันค่อยๆ แข็งแรงขึ้นนั้น มันเริ่มออกไปผจญภัยนอกห้องตัวเอง แถมยังเดินไปหาพ่อแม่บุญธรรมที่ห้องพวกเขาด้วย

 

 

การเดินทางของ Willow

จากลูกแมวที่แทบจะลุกขึ้นนั่งไม่ได้ ตอนนี้กลายเป็นแมวที่ชอบเล่นสนุก ชอบสำรวจรอบๆ บ้าน และเล่นกับของเล่น มันสามารถเดินได้ไกลขึ้น นานขึ้น แถมยังวิ่งเล่นได้ด้วย

 

 

ในเวลาเพียง 8 วันที่อยู่ในบ้านอุปถัมภ์ พัฒนาของ Willow ดีขึ้นอย่างก้าวกระโดด ตอนนี้ ทุกคนแทบจะไม่เห็นมันอยู่ในห้องตัวเอง แต่จะไปที่ห้องพ่อแม่เพื่ออ้อนขอความรัก

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply