คู่รักรับเลี้ยง ‘หมาจร’ เพราะคิดว่าเป็นหมาพันธุ์เล็ก แต่ยิ่งนับวันยิ่งโตไม่หยุดไม่หย่อน

เช้าวันหนึ่ง ขณะที่คนกลุ่มหนึ่งกำลังพาสุนัขตัวเองเดินเล่นในสวนสาธารณะในรัฐโอคลาโฮมา ทันใดนั้น พวกเขาก็เห็นหมาน้อยกำลังนอนอยู่บนพื้นหญ้า

เจ้าหมาน้อยทั้งผอมและมีขนร่วงเป็นหย่อมๆ โดยรวมแล้ว มันดูแย่มากๆ อย่างไรก็ตาม เมื่อน้องเห็นมนุษย์กลุ่มนี้ มันก็เงยหน้าขึ้นและเดินตามพวกเขาต้อยๆ

นั่นทำให้ทุกคนตัดสินใจที่จะไม่ทิ้งตูบน้อยไว้ที่นี่

 

 

พวกเขาได้อุ้มหมาน้อยไปหาสัตวแพทย์ เพื่อตรวจหาไมโครชิป แต่โชคดี น้องไม่มีอะไรที่บ่งบอกถึงการมีเจ้าของเลย ทุกคนจึงโพสต์ตามหาเจ้าของของมันในเฟซบุ๊ก โดยหวังว่าจะมีใครสักคนทำสุนัขหาย

แต่ผ่านไป 2 อาทิตย์ ไม่มีวี่แววหรือคนที่อ้างตัวเป็นเจ้าของมันเลย ในที่สุด พวกเขาตัดสินใจหาบ้านใหม่ให้มัน

ขณะเดียวกันนั้น Katy กับ Jacob Bywater ซึ่งเป็นเพื่อนกับกลุ่มคนดังกล่าวที่ช่วยน้องหมา พวกเขากำลังตามหาสุนัขที่จะรับเลี้ยงในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

 

 

เพื่อนๆ ได้ถามทั้งคู่ว่าสนใจจะรับน้องหมาตัวนี้ไปเลี้ยงหรือไม่? แม้ว่าตอนนั้นทั้งคู่จะไม่รู้อะไรเกี่ยวกับสุนัขตัวนี้ แต่พวกเขารู้สึกว่าน้องหมาตัวนี้ตั้งใจจะเป็นสุนัขของพวกเขา

ใสที่สุด Katy กับ Bywater ตัดสินใจตั้งชื่อให้เจ้าหมาน้อยว่า Strider และต้อนรับมันเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ตอนแรก หมาน้อยขี้อายมาก และไม่ค่อยสนใจการเล่นสักเท่าไหร่

 

 

Strider ไม่รู้จะเล่นอย่างไร เพราะไม่มีใครเคยสอนมัน ตอนนั้นมันอายุประมาณ 10 สัปดาห์ และเมื่อพาไปหาสัตวแพทย์ พบว่า มันน่าจะเป็นพันธุ์ผสมออสเตรเลียน แคทเทิล กับ บีเกิ้ล แน่นอน มันจะไม่ตัวใหญ่ไปกว่านี้เท่าไหร่

คู่รักตื่นเต้นมากสำหรับเรื่องนี้ เพราะพวกเขากำลังมองหาสุนัขพันธุ์เล็กพอดี แต่หลายสัปดาห์ผ่านไป พวกเขาเริ่มสังเกตเห็นว่า Strider ไม่ใช่หมาพันธุ์เล็กอย่างที่คิด

 

 

Bywater บอกว่า “เมื่อมันอายุไปได้ 6 เดือน มันมีน้ำหนักเกือบ 18 กิโลกรัม ดังนั้น เราจึงคิดว่ามันน่าจะไม่ใช่พันธุ์ผสมจากบีเกิ้ล แต่เรามั่นใจว่ามันมาจากออสเตรเลียน แคทเทิลแน่ๆ เพราะร่างกายและสีของมันเหมือนสุนัขพันธุ์นั้น”

เมื่อนำ DNA ของ Strider ไปตรวจ พบว่ามันส่วนผสมของออสเตรเลียน แคทเทิลและเกรท ไพรีนีส

แม้ว่าเจ้าตูบจะมีเชื้อของสุนัขพันธุ์ แต่นั่นไม่ได้เปลี่ยนใจ Katy กับ Bywater พวกเขายังรักมันเหมือนเดิม และมันยังเป็นสมาชิกของครอบครัวเหมือนเช่นเคย

 

 

ตอนนี้ น้องหมาอายุได้ 8 สัปดาห์ น้ำหนัก 36 กิโลกรัม แน่นอน มันยังโตไม่สุด ซึ่งครอบครัวเองก็ไม่รู้ว่ามันจะโตอีกแค่ไหน

ดูเหมือน Strider จะโตขึ้นทุกวัน แต่ขณะเดียวกัน มันก็มีความกล้ามากขึ้นด้วย มันไม่ได้เป็นลูกหมาขี้กลัวอีกต่อไป แต่มันขี้เล่น และชอบเล่นกับพ่อแม่ทุกครั้งที่มีโอกาส

 

 

Bywater บอกว่า “มันขี้เล่นมากๆ และจะเล่นตลอดเวลา สิ่งที่มันชอบที่สุดคืออาหารและการเล่น มันเล่นของเล่นทุกชิ้นที่เราให้ มันชอบงีบบนโซฟา มันนอนกับเราทุกคืน และต่อให้เอาอะไรมาแลก เราก็จะไม่ขายมันเด็ดขาด”

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply