ตูบนิสัยแปลก ชอบคาบอะไรสักอย่างไปนอนกอดทุกคืน ไม่งั้นจะนอนไม่หลับ

ครั้งแรกที่ Bentley มาถึงบ้านใหม่ มันมีสมบัติติดตัว 2 ชิ้น คือ ตุ๊กตาหมา กับ ผ้าห่มสีแทน 1 ผืน สมบัติ 2 ชิ้นนี้มีกลิ่นแม่และพี่น้องของมัน

แต่หลังจากที่กลิ่นแม่กับพี่น้องหายไปแล้ว ของสองชิ้นนี้ก็ยังคงมีความหมายกับ Bentley มากเหมือนเช่นเคย เมื่อถึงเวลาพักผ่อนหรือเข้านอน น้องหมาจะกอดอย่างใดอย่างหนึ่งใน 2 สิ่งนี้ แล้วหลับไปอย่างมีความสุข

 

 

ตอนนี้เกือบ 2 ปีที่แล้ว Bentley หลงใหลกับผ้าห่มผืนเน่าของมัน และกลายเป็นกิจวัตรสุดน่ารักที่มันต้องทำทุกคืน ซึ่งไม่ใช่แค่ผ้าห่มตัวโปรดเท่านั้น ก่อนที่จะขึ้นห้องนอนพ่อแม่ มันจะไปคาบอะไรสักอย่าง เพื่อนอนกอดเสมอ

Kelly Madsen แม่ของ Bentley บอกว่า “ฉันคิดว่าสิ่งที่มันทำน่ารักและแปลกดี ดังนั้น เราจึงไม่เคยว่าให้มัน ถึงแม้มันจะคาบอะไรมานอนกอดก็ตาม”

 

 

แม้ว่าพ่อแม่จะไม่ค่อยชอบให้ของพิเศษต่างๆ ของลูกน้อย 4 ขามาอยู่ในห้องนอน แต่อย่างน้อย Bentley ก็เก็บกวาดเองเสมอ คือ ทุกๆ เช้า มันจะคาบสิ่งที่ของที่คาบเข้ามาลงไปไว้ข้างล่าง

ไม่ใช่แค่ผ้าห่มกับตุ๊กตาตัวโปรดเท่านั้น หลังๆ มานี้ Bentley จึงเริ่มหาเพื่อนร่วมเตียงเป็นอย่างอื่นด้วย ตอนนี้มันจะคาบสิ่งที่ถูกใจที่สุดมานอนกอดทุกคืน

 

 

ของแต่ละชิ้น Bentley จะเอามานอนกอดเป็นเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ จากนั้น มันก็จะมองหาสิ่งใหม่ในบ้านแทน คงเป็นเพราะมันเบื่อเพื่อนร่วมเตียงเดิมๆ มั้ง

Madsen บอกว่า “มันจะคาบผ้าห่มของมัน ตุ๊กตาลามะ ตุ๊กตามูสยักษ์ ลูกเทนนิส กระดูก เนยถั่ว หมอน กล้วย และอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน”

 

 

นอกจากน้ำสิ่งของเข้ามาในห้องนอนแล้ว เวลาออกไปข้างนอกเพื่อขับถ่าย เจ้าตูบมักจะคาบตุ๊กตาหรือของเล่นติดตัวไปด้วย มันคงอยากพาพวกมันออกไปสูดอากาศมั้ง

 

 

สำหรับเหตุผลที่เจ้าหมาต้องคาบสิ่งของนั่นโน่นนี่มานอนกอดด้วยทุกคืน เจ้าของเองก็ยังไม่รู้ว่าทำไม แต่คาดเดาว่าการทำแบบนี้น่าจะทำให้มันรู้สึกสบายใจ

 

 

เจ้าของไม่คิดที่จะเปลี่ยนนิสัยนี้ของ Bentley เพราะนอกจากมันจะไม่สร้างปัญหาแล้ว พวกเขายังมองเป็นการกระทำที่น่ารัก ที่สำคัญ มันยังรู้จักที่จะแบ่งที่นอนให้คนอื่น แม้จะเป็นแค่ของเล่นก็ตาม

 

 

เพื่อนๆ สามารถติดตาม Bentley ได้ที่ช่องยูทูบ Minidoodle Bentley

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply