ชาวออสซี่หัวร้อน ล่ารายชื่อทวงคืนจิงโจ้กลับบ้าน หลังพบสวนสัตว์ในอเมริกาดูแลได้ไม่ดี

หากเรานึกถึง “ประเทศออสเตรเลีย” แล้ว คงนึกไปถึงสัตว์นานาสายพันธุ์ที่มีถิ่นกำเนิดที่นี่ ไม่ว่าจะเป็นโคอาลา จิงโจ้ หรือ วอมแบต

ซึ่งชาวออสเตรเลียก็รักในสัตว์พวกนี้มากๆ ดังนั้นพวกเขาจึงหัวร้อนเมื่อเห็นว่ามีคนนำพวกมันไปดูแลได้ไม่ดี เหมือนอย่างคราวนี้ที่เห็นว่าสวนสัตว์ในอเมริกาดูแลจิงโจ้ได้ไม่ดี จึงได้ล่ารายชื่อเพื่อขอนำจิงโจ้กลับมายังออสเตรเลีย

 

 

ไม่นานมานี้ได้มีคลิปวิดีโอตัวหนึ่งถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ซึ่งในวิดีโอเราจะเห็นมีจิงโจ้ตัวหนึ่งถูกขังอยู่ในกรงขนาดเล็ก แถมยังไม่มีการตกแต่งใดๆ

ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าวสร้างความไม่พอใจกับชาวออสเตรเลียเป็นอย่างมาก ตัดสินใจล่ารายชื่อเพื่อต่อรองนำตัวเจ้าจิงโจ้กลับมายังออสเตรเลีย

 

 

โดย Danielle Lee ผู้ริเริ่มการล่ารายชื่อได้กล่าวไว้ว่า “ผมได้เห็นวิดีโอของจิงโจ้ออสเตรเลียที่ถูกดูแลใน Commerford Petting Zoo รัฐคอนเนตทิคัต สหรัฐอเมริกามาแบบผ่านๆ ตา

เจ้าจิงโจ้มันถูกขังอยู่ในพื้นที่แคบๆ และจริงๆ มันสมควรจะได้อยู่ข้างนอกพร้อมกับจิงโจ้ตัวอื่นๆ ตามธรรมชาติของพวกมัน ดังนั้นผมเลยหวังว่าเราจะสามารถพามันมาอยู่ที่เขตอนุรักษ์สัตว์ป่าในออสเตรเลีย มาพาจิงโจ้ของเรากลับบ้านกันเถอะ

ผมเริ่มล่ารายชื่อนี้ขึ้นมาก็เพิ่มหวังนำเจ้าจิงโจ้ออกมาจากสภาพแวดล้อมแบบนั้น หวังให้มันกลับมาที่ออสเตรเลีย (ซึ่งมันยุ่งยาก ผมรู้) อย่างน้อยก็หวังให้เขตอนุรักษ์สัตว์ป่าในอเมริการับมันไปอยู่กับจิงโจ้ตัวอื่นๆ ก็ได้” 

 

 

หลังจากเรื่องนี้เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไปยังโซเชียลมีเดีย ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

“พระเจ้าช่วย นี่มันแย่มากๆ เจ้าสิ่งมีชีวิตที่น่าสงสารจะเดินไปไหนก็ไม่ได้เพราะถูกขังอยู่ในกรงเล็กๆ” ชาวเน็ตคนหนึ่งกล่าวขึ้นมา

“มนุษย์ช่างปฏิบัติอย่างไร้มนุษยธรรมกับเด็กน้อยที่น่าสงสารตัวนี้” ชาวเน็ตอีกคนกล่าว

 

ที่มา Ladbible, Dailymail


Tags:

Comments

Leave a Reply