‘แมวจรเป็นมิตร’ ช่วยบรรเทาความเหงาให้ ‘ช่างภาพหนุ่มขี้เหงา’ ผู้รักการเดินทาง

ช่างภาพและนักเดินทางชาวแคลิฟอร์เนียคนหนึ่ง เป็นคนรักแมวมากๆ และฝันว่าสักวันจะมีแมวหรือสุนัขเป็นของตัวเอง แต่เขามักจะเดินทางข้ามรัฐ ข้ามประเทศบ่อยๆ การมีสัตว์เลี้ยงจึงไม่ค่อยเหมาะกับเขาสักเท่าไหร่

การเดินทางคนเดียวนั้น ทำให้ช่างภาพหนุ่มรู้สึกเหงาบ้างเป็นธรรมดา ดังนั้น เขาจึงบรรเทาความรู้สึกนี้ด้วยการแวะเล่นกับสัตว์จรจัดที่เจอ แต่พวกมันส่วนใหญ่จะกลัวมนุษย์มาก

 

 

ล่าสุด เมื่อช่างภาพหนุ่มไปถึงตุรกี เขาเห็นแมวจรจัดมากมายเดินเตร็ดเตร่อยู่ตามถนนและร้านกาแฟ ที่สำคัญ พวกมันเป็นมิตรมาก

หากเขายืนอยู่เฉยๆ จะมีแมววิ่งเข้ามาหาเขาอย่าง 1 ตัว จากนั้นตัวที่เหลือก็จะค่อยๆ ตามมาทีละตัวสองตัว แน่นอนว่าในฐานะคนรักแมวอยู่แล้ว มันฟินมากๆ เลยล่ะ

 

 

ช่างภาพคิดว่าสิ่งเหล่านี้น่าจะเป็นการสะท้อนหัวใจอันอบอุ่นของชาวตุรกีได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะคนที่ดูแลแมวจรเหล่านี้ ทั้งให้อาหารพวกมัน และสร้างบ้านให้ พวกมันจึงมีนิสัยที่เป็นมิตรกับมนุษย์อย่างเหลือเชื่อ

 

 

วันหนึ่ง ขณะที่ช่างภาพเดินเล่นอยู่ที่ชายหาด Bosphorus Canal เขาเห็นภาพที่คิดไม่ถึงมาก่อน มันคือแมว 2 ตัว กำลังนั่งกอดกันจนแทบจะแยกออกจากกันไม่ได้

เขาจึงรีบหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายรูปเจ้าเหมียว 2 ตัวนั้น และขอยืนยันอีกครั้งว่านี่ไม่ใช่การจัดฉาก แต่มันเป็นภาพที่ช่างภาพเห็นกับตาจริงๆ

 

 

สำหรับหลายคนแล้ว นี่อาจจะเป็นภาพธรรมดาที่พบเห็นได้ทั่วไป แต่สำหรับช่างภาพหนุ่มที่ต้องเดินทางลำพังอย่างเหงาๆ มาตลอด นี่เป็นภาพที่ยอดเยี่ยมมาก และมันบรรเทาความเหงาในใจเขาได้เป็นอย่างดี

 

 

ช่างภาพอยู่ที่นี่ประมาณ 2 อาทิตย์ ก่อนจะออกเดินทางไปที่อื่นต่อ แต่ใจเขายังอยู่ที่นี่ และอยากกลับมาที่นี่อีกครั้ง ขณะที่เดียวกัน เขาหวังเหล่าแมวเหมียวที่เขาเคยเล่นด้วยจะคิดถึงเขาเช่นกัน

 

 

บ้านหลังน้อยที่ชาวบ้านทำให้แมวจรจัด ซึ่งมีอยู่หลายหลังทั่วเกาะ

 

ร้านกาแฟจะมีแมวเข้าออกเป็นธรรมดา เจ้าของร้านเองก็ต้อนรับพวกมันในฐานะแขกตัวหนึ่ง

 

เป็นร้านที่ใครเข้าแล้ว ไม่อยากออกเลยล่ะ เพราะตกหลุมรักแมวพวกนี้

 

แมวที่นี่เป็นมิตรทุกตัว ยอมให้คนแปลกหน้าลูบง่ายๆ

.

 

ถ้าเหมียวพูดได้คงจะบอกว่า “อยู่ต่อได้มั้ย”

.

.

.

 

ที่มา boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply