สาวแคนาดาพบงานในฝัน “ดูดกัญชา” ก็สามารถมีรายได้ชั่วโมงละ 1,200 บาท ยิ้มหวานเลยจ้าาา

อย่างที่เราทราบกันดีว่าประเทศแคนาดา ได้กลายเป็นประเทศ “กัญชาเสรี” ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมันก็คงไม่แปลกที่เราจะได้เห็นคนประกอบอาชีพที่เกี่ยวข้องกับสมุนไพรดังกล่าวนั้นมากยิ่งขึ้น

และสำหรับหญิงสาวคนนี้ เธอคงได้พบกับงานในฝันที่แท้จริงแล้ว เพราะทุกวันนี้เธอสามารถมีรายได้ชั่วโมงละ 37 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 1,179 บาท) จากการ “ดูดกัญชา”…?!

 

สาวผู้มีรายได้จากการดูดกัญชา

 

หญิงสาวผู้โชคดีคนนั้นมีชื่อว่า Kayla Gerber วัย 27 ปี เธอคือคนที่เพิ่งได้เริ่มทำงานที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก นั่นคือการเป็นหนึ่งใน “คณะกรรมการดูแลรักษากัญชา” ของบริษัทผู้ผลิตกัญชา AHLOT ในเมืองโตรอนโต

งานที่เธอต้องทำก็คือดูดกัญชาที่แตกต่างกันออกไปหลากหลายแบบ จากนั้นจึงวิเคราะห์ถึงคุณภาพของกัญชาเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกลิ่น ประสิทธิภาพว่าส่งผลต่อร่างกายและอารมณ์ในรูปแบบไหน เกิดการเปลี่ยนแปลงใดบ้าง

ไม่ใช่แค่กัญชา แต่เธอยังต้องวิเคราะห์ประสิทธิภาพของอุปกรณ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ โจ๋, ไปป์สูบ หรือบ้อง เป็นต้น

 

 

งานดังกล่าวนั้นมีคนทำเพียงแค่ 8 คนเท่านั้น ซึ่งเธอคือคนที่ 8 ที่เพิ่งเข้ามาเริ่มทำงานนี้แบบสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2019 ที่ผ่านมานี้เอง

โดยเธอจะได้ทำงานนี้เดือนละ 20 ชั่วโมง กับรายได้ที่มากถึง 750 ดอลลาร์ฯ (ราวๆ 24,000 บาท)

สำหรับเธอแล้วนี่คืองานในฝันชัดๆ เพราะเธอคือผู้ใช้กัญชามาตั้งแต่อายุเพียงแค่ 15 ปี หากแต่ว่าการเสพกัญชาของเธอนั้นไม่ได้ทำเพียงเพื่อแค่ความสนุกเพียงอย่างเดียว

 

 

ตอนที่ Kayla อายุได้ 10 ขวบ เธอถูกวินิจฉัยว่าป่วยเป็นโรค Fibromyalgia โรคเรื้อรังที่ส่งผลให้ผู้ป่วยรู้สึกเจ็บปวดตามกล้ามเนื้อ ร่วมกับมีอาการอ่อนเพลีย มีปัญหาด้านความจำและสมาธิ

ในตอนนั้นเธอรู้สึกทรมานกับความเจ็บปวดของอาการป่วยเป็นอย่างมาก จนกระทั่งเธอได้ทราบว่าสาร CBD ที่มีอยู่ในกัญชาสามารถลดอาการความเจ็บปวดนั้นของเธอได้

ด้วยเหตุนั้นเองเธอจึงเริ่มบำบัดด้วยกัญชาตั้งแต่อายุ 15 และเมื่อประเทศแคนาดาเปิดให้เป็นประเทศกัญชาเสรี เธอก็ได้เริ่มทำงานเป็น “ผู้ให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้กัญชาบำบัด” ให้กับผู้ป่วยในสถานพยาบาล

 

 

ปัจจุบัน เธอแทบไม่รู้สึกถึงอาการเจ็บป่วยกับร่างกายของเธอแล้ว จากคนที่เก็บตัวและต้องทนทุกข์ทรมาน มาตอนนี้เธอกลับกลายเป็นคุณครูสอนเต้น และสนุกกับการได้ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องกัญชาแก่ทุกคน

เมื่อบวกกับงานใหม่ที่เธอได้รับนี้ มันจึงทำให้เธอยิ่งมีความสุขกับชีวิตมากยิ่งขึ้น คนรอบตัวต่างให้กำลังใจ สนับสนุนในสิ่งที่เธอได้ทำ เพราะพวกเขารู้ว่านี่มันคือ “งานในฝัน” ของเธออย่างแท้จริง

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply