หนุ่มไอร์แลนด์เดินเข้าไปบ่นเรื่องคุณภาพ “กัญชา” กับ “ตำรวจ” งานนี้โดนจับทันควัน!!

ปัจจุบัน “กัญชา” เริ่มมีการใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านการแพทย์หรือด้านอื่นๆ ก็ตาม แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังไม่ใช่ทุกประเทศที่ให้การยอมรับกัญชาไปเสียหมด

อย่างเช่นในประเทศไอร์แลนด์ ที่มีหนุ่มคนหนึ่งเดินทะเล่อทะล่าเข้าไปหาตำรวจเพื่อบ่นเรื่องคุณภาพของสินค้าที่เขาซื้อมาไม่ได้คุณภาพ แต่สินค้าที่เขาบ่นดันเป็น “กัญชา” !!

 

 

วันที่ 8 เมษายน 2019 เว็บไซต์ Independent ได้รายงานว่า Arthur Liwembe ชาวไอร์แลนด์วัย 33 ปีได้เดินเข้าไปในสถานีตำรวจเพื่อจะบ่นถึงคุณภาพของกัญชามูลค่า 10 ยูโร (360 บาท) ที่เขาซื้อมาให้เจ้าหน้าที่ฟัง

โดยเขาได้พูดกับเจ้าหน้าที่ว่า “คุณภาพมันไม่ดีเสียเลย” และนั่นก็ทำให้เขาไม่พอใจเป็นอย่างมากที่ไปซื้อมันมา

 

 

ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าจุดประสงค์ที่เขาพูดเรื่องดังกล่าวกับตำรวจคืออะไร บางทีอาจจะเป็นให้ตำรวจช่วยจับผู้ขายหรือบางทีอาจจะให้เจ้าหน้าที่ช่วยลองให้เขาหน่อยว่าเขาไม่รู้สึกไปคนเดียว…

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ตำรวจได้ยินเรื่องกัญชา ก็เข้าจับกุมเขาทันที เนื่องจากการครอบครองกัญชาในประเทศไอร์แลนด์นั้นถือว่าผิดกฎหมาย ก่อนจะทำการค้นตัวและพบมีดคัตเตอร์ที่เขาใช้ประกอบอาชีพนักรับจ้างสารพัด เจ้าหน้าที่จึงทำการยึดเอาไว้

จากนั้นทางกรมตำรวจก็ทำได้การส่งตัวของเขาเข้าสู่กระบวนการศาล แต่ทางศาลเชื่อว่าเขานั้นมีอาการทางจิต จึงทำการปล่อยตัวเขาออกไป

 

 

แต่เจ้ากรรมเพียงถัดไปไม่กี่วัน Liwembe ก็ถูกจับอีกครั้ง เมื่อเขากลับมาที่สถานีตำรวจเพื่อขอมีดที่ถูกยึดไปคืน และเมื่อเจ้าหน้าที่ปฏิเสธที่จะให้คืน เขาก็แสดงกิริยารุนแรง ก้าวร้าวออกมา

โดยทางทนายความของเขาได้กล่าวว่า การใช้กัญชาของเขาอาจทำให้เขามีปัญหาทางจิตชั่วคราวและทำให้เจ้าตัวกระทำแบบไร้เหตุผลเป็นบางครั้งและตอนนี้เจ้าตัวก็ไม่ได้เสพกัญชาอีกต่อไปแล้วตั้งแต่ถูกกุมขังมา

 

ที่มา Unilad, Independent


Tags:

Comments

Leave a Reply