ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในอเมริกามีแนวโน้มจ้าง “ผู้สูงอายุ” มาทำงานแทนที่ “วัยรุ่น”

ในต่างประเทศ ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดนั้นถือว่ามีอยู่มากมายหลายแบรนด์และสามารถหากินได้ง่ายๆ ดังนั้นเราจึงเห็นกลุ่มวัยรุ่นที่สนใจหารายได้พิเศษหรือคนที่กำลังเรียนอยู่นิยมมาทำงานเป็นพนักงานร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดกัน

 

 

แต่ดูเหมือนว่าการทำงานอาหารฟาสต์ฟู้ดจะเป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่นได้อีกไม่นานเสียแล้ว เมื่อล่าสุดเว็บไซต์ Bloomberg ได้เผยว่าเหล่าผู้บริหารร้านฟาสต์ฟู้ดทั้งหลายมีการว่าจ้าง “ผู้สูงอายุ” มาทำงานมากขึ้น

โดยพนักงานจัดหาแรงงานได้เปิดเผยว่าที่แนวโน้มการว่าจ้างผู้สูงอายุมากขึ้น เนื่องจากพวกเขา (ผู้สูงอายุ) มีทักษะหลายอย่างที่ทำได้ดีกว่า อย่างเช่นท่าทางที่เป็นมิตรและนิสัยที่ตรงต่อเวลา ที่เป็นเรื่องที่กลุ่มวัยรุ่นขาด

 

 

ทาง Bloomberg ได้เผยแนวโน้มอีกว่าในช่วงปี 2014 ถึง 2024 แรงงานวัย 75 ปีขึ้นไปจะเพิ่มขึ้นถึง 6.4% และแรงงานวัย 65 ถึง 74 จะเพิ่มขึ้น 4.5% ในตลาดแรงงาน

ในขณะเดียวกันแรงงานกลุ่มวัยรุ่นที่อายุ 16 ถึง 24 ปีจะมีอัตราลดลงถึง 1.4%

 

 

ซึ่งจากรายงานทางผู้สูงอายุที่ได้รับโอกาสให้กลับมาทำงานได้อีกครั้ง นั้นดูเหมือนจะมีความสุขมากกว่ากลุ่มวัยรุ่นอีกด้วย

Stevenson Williams ผู้จัดการวัย 63 ปีของ Church’s Chicken กล่าวว่า “มันสนุกพักเดียวเท่านั้นแหละ ที่ไม่ต้องตื่นมาตบนาฬิกาปลุก ไม่ต้องรีบออกจากเตียงในทุกๆ วัน (กล่าวถึงชีวิตหลังเกษียณ)

หลังจากการทำงานมาทั้งชีวิต ก็ได้แต่นั่งแก่ขึ้นไปวันๆ แต่ตอนนี้ผมสนุกกับ Church’s Chicken มากๆ ผมสนุกไปกับบรรยากาศของที่นี่ สนุกกับผู้คนที่อยู่รอบตัวผม”

 

 

งานนี้นอกจากเพื่อนร่วมรุ่นแล้ว วัยรุ่นยังต้องระวังกลุ่มผู้สูงอายุที่จะมาแย่งงานด้วยนะเนี่ย

 

ที่มา Bloomberg, Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply