ตูบค้นพบพลังวิเศษจาก ‘ลูกแก้วคริสตัล’ เพราะการหักเหทำให้มันเห็นคนข้างนอก

นี่คือ Baja สุนัขพันธุ์ผสมชิวาวา มันไม่ได้เป็นหมอดูหรอกนะ แต่มันชอบทำตัวเหมือนหมอดูอยู่เรื่อยเลย

นับตั้งแต่แม่ของมัน คือ สมาชิกที่ Reddit ที่ใช้ชื่อว่า SmallRubyTouringHat ลูกแก้วคริสตัลกลับบ้าน เจ้าหมาน้อยก็เอาแต่จ้องลูกแก้วนั้น ราวกับเห็นอะไรบางอย่าง

 

 

ครอบครัวไม่รู้ว่า Baja มองเห็นอะไรในลูกแก้วลูกนั้น หรือมันอาจจะมีความสามารถพิเศษในการมองเห็นอนาคต? แต่ก็ไม่น่าใช่นะ

SmallRubyTouringHat บอกว่า “เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ฉันได้ซื้อลูกบอลคริสตัลมาเพื่อตกแต่งบ้าน โดยเอาไปวางไว้ใกล้หน้าต่าง เย็นวันถัดมา ฉันสังเกตเห็น Baja เอาแต่จ้องลูกแก้วนั้น”

 

 

เธอบอกอีกว่า “ดูเหมือนมันจะหลงใหลลูกแก้วนี้มาก ฉันคิดว่ามันแปลกดีนะ ที่สุนัขให้ความสนใจของตกแต่งชิ้นเล็กๆ มากขนาดนี้ ยิ่งตอนที่มันจ้องลูกแก้วไม่กะพริบตา ยิ่งดูตลก”

Baja อาจจะตัวเล็ก แต่มันเป็นสุนัขเฝ้าบ้านที่ยอดเยี่ยมมาก มันพร้อมที่จะส่งเสียงเตือนเมื่อเห็นคนแปลกเข้ามาใกล้บ้านมากเกินไป

ที่พูดถึงความสามารถในการเฝ้าบ้านของ Baja เพราะมันเกี่ยวกับลูกบอลคริสตัลนี้นี่แหละ

 

 

เนื่องจากครอบครัวมักจะปิดม่านมู่ลี่ส่วนล่าง เพื่อไม่ให้คนที่อยู่บนถนนมองเห็นด้านในของบ้าน ซึ่งตรงกับห้องนั่งเล่น นั่นทำให้ Baja ไม่สามารถมองออกไปข้างนอกผ่านส่วนนี้ได้เหมือนกัน

SmallRubyTouringHat บอกว่า “ฉันคิดว่ามันมองเห็นทางเท้าข้างนอกได้ เพราะการหักเหของลูกบอลคริสตัล เพราะเมื่อฉันไปดูลูกบอลคริสตัลจากมุมที่มันมองแล้ว ฉันเห็นผู้คนที่เดินผ่านไปมา”

 

 

ลูกบอลคริสตัลนี้ ไม่เพียงเพิ่มมุมมองจากห้องนั่งเล่นเท่านั้น แต่ยังทำให้ Baja มีความสุขที่ได้ปกป้องครอบครัวด้วยพลังใหม่ที่มันค้นพบเองด้วย

ถึง Baja จะเคร่งกับการปกป้องครอบครัว แต่เวลาที่ทุกคนอยู่พร้อมหน้าในบ้าน มันก็จะปล่อยตัวเองให้ชิลล์เหมือนกัน และทุกครั้งที่มันลุกขึ้นไปเช็คภาพที่ลูกบอลคริสตัล ทุกคนที่จะขำเสมอ ก็มันตลกอะน้อง

 

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply