ญี่ปุ่นเปิดตัว “พิพิธภัณฑ์นินจา” ที่มีกิจกรรมมากมาย ให้คุณได้ลองเป็นนินจาสักครั้งในชีวิต

“นินจา” หรือ “ชิโนบิ” คือชื่อเรียกของกลุ่มสายลับของประเทศญี่ปุ่นในสมัยก่อน ซึ่งปัจจุบันก็ได้ปรากฏออกมาให้แฟนๆ ที่ชื่นชอบได้เห็นกันอยู่บ่อยๆ ผ่านทางการ์ตูนและภาพยนตร์

และสำหรับใครที่อยากจะมีประสบการณ์การเป็นนินจาดูสักครั้ง ล่าสุดนี้ที่ปราสาทโอดาวาระ จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่นได้จัดกิจกรรมใหม่ ให้คุณสวมบทเป็นนินจาและได้ลองปฏิบัติภารกิจจริงๆ !!

 

.

 

โดยกิจกรรมดังกล่าวก็คือ Odawara Castle Ninja Museum ซึ่งจะทำการจำลองพื้นที่ในปราสาทให้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์นินจา

ซึ่งในสมัยก่อนนั้นปราสาทโอดาวาระ ถือว่าเป็นที่ฐานที่มั่นของซามูไรตระกูลโฮโจ ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากกลุ่มนินจาฟูมะ

ในพิพิธภัณฑ์นินจาแห่งนี้จะมีไฮไลท์คือการเชื่อมโยงระหว่างสองยุคสมัย ที่จะเริ่มต้นด้วยการฉายวิดีโอประวัติความเป็นมาเพื่อให้ผู้ชมได้รู้ที่มาที่ไปของนินจา

 

.

 

นอกจากนี้ในพิพิธภัณฑ์ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ผู้เข้าชมได้ลองเล่น พร้อมกับรับบทบาทเป็นนินจาที่ต้องปฏิบัติภารกิจเพื่อป้องกันปราสาทโอดาวาระให้ได้

โดยจะมีภารกิจที่ต้องใช้วิชานินจาหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการพรางตัว, ลักลอบ, การแทรกซึม, การสังเกตการณ์ รวมไปถึงภารกิจปาดาวกระจาย ก่อนจะจบลงด้วยบทสรุปของเรื่องราวนินจาของคุณ

 

.

.

 

สุดท้ายนี้ทางพิพิธภัณฑ์นินจานี้จะเปิดให้บริการในวันที่ 20 เมษายน 2019 ที่กำลังจะถึงนี้ โดยจะเปิดให้บริการ 10.00 น. – 16.00 น. และมีค่าเข้าชมอยู่ที่ 300 เยน (85 บาท) สำหรับผู้ใหญ่และ 100 เยน (28 บาท) สำหรับเด็ก

หากเพื่อนๆ ได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงเวลาดังกล่าว ก็อย่าลืมไปเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์นินจากันดูนะครับ

 

 

ที่มา Soranews,


Tags:

Comments

Leave a Reply