ตำรวจช่วย “ลูกหมี” ออกจากถ้ำที่ถูกน้ำท่วม ทั้งคู่จึงมีโอกาสเติบโต แม้ไม่มีแม่

นี่เป็นสถานการณ์ที่น่ากลัวสำหรับลูกหมี 2 ตัว ที่ต้องอยู่ในถ้ำที่หนาวเย็น โดยไม่มีแมวอยู่เคียงข้าง แต่อย่างน้อยพวกมันก็มีกันและกัน

ถ้ำของ 2 หมีน้อยเต็มไปด้วยน้ำ พวกมันได้แค่ร้องอย่างสุดเสียง โดยหวังว่าจะมีใครสักคนได้ยินและเข้ามาช่วย ไม่กี่นาทีต่อมา ก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปช่วยเหลือพวกมัน และดึงหมีน้อยสองพี่น้องออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย

 

 

หมีน้อยทั้ง 2 ตัว ยังอยู่ในอาการหวาดกลัวมาก แต่สถานการณ์ของพวกมันดีขึ้นมาก “ผมคิดว่าแม่หมีน่าจะทิ้งลูกๆ เมื่อมีน้ำทะลักเข้าถ้ำอย่างกะทันหัน” Jon Pillath เพื่อนร่วมงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาช่วยลูกหมีกล่าว

อย่างไรก็ตาม พวกเขาคิดว่าแม่หมีน่าจะอยู่ไม่ไกลจากแถวนี้ และเฝ้าดูลูกๆ อยู่ห่างๆ

ดูคลิปได้ที่กลุ่มเฟซบุ๊ก Ashland Area Small Town Crime Wave

 

 

หลังจากที่แพทย์ได้ตรวจเช็คหมีน้อยทั้ง 2 ตัว พบว่าพวกมันปกติดีและไม่รับบาดเจ็บหรือมีปัญหาสุขภาพใดๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาพวกมันไปวางไว้บริเวณใกล้ถ้ำที่ช่วยพวกมันออกมา โดยหวังว่าแม่หมีจะกลับมาหา

แต่โชคไม่ดีนัก เพราะพวกเขาไม่เห็นวี่แววของแม่หมีเลย ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่ามันน่าจะถูกสุนัขในละแวกนี้ไล่ล่าจนหนีไปไกลแล้ว

 

 

ตอนนี้หมีน้องสองพี่น้องจึงอยู่ในการดูแลของ Wild Instincts Animal Hospital โดยที่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำให้พวกมันคุ้นเคยกับมนุษย์ เพราะเกรงว่าจะทำให้มันสูญเสียสัญชาตญาณธรรมชาติ และไม่สามารถกลับไปใช้ชีวิตในป่าได้

นั่นหมายความว่าผู้ดูแลต้องไม่ผูกมิตรกับลูกหมีมากเกินไป และไม่คุยกับพวกมันเวลาให้อาหาร เพราะนั่นจะทำให้พวกมันกลัวมนุษย์น้อยลง

 

 

สิ่งที่ผู้ดูแลทำได้คือ ให้ความปลอดภัยพวกมัน ให้อาหารดีๆ และคอยดูแลจนกว่าพวกมันจะโตพอที่จะกลับไปใช้ชีวิตในป่าได้

 

ที่มา thedodo


Tags:

Comments

Leave a Reply