คุณพ่อโดนวิจารณ์ยับ หลังอวดภาพลูกชายวัย 4 ขวบ “จับปืนสังหารนกแก้วเป็นครั้งแรก”

กลายเป็นกระแสที่ถูกโจมตีอย่างหนัก หลังจากที่ทางนิตยสารเกี่ยวกับอาวุธปืนชื่อดังในสหราชอาณาจักร Shooting Times ได้เผยแพร่ภาพพร้อมจดหมายของคุณพ่อคนหนึ่งที่ส่งมาให้พวกเขา

ภาพดังกล่าวเผยให้เห็นเด็กชายตัวน้อย มือซ้ายถือปืนกระบอกยาวที่สูงกว่าตัวของเขา มือขวาถือซากนกแก้ว โดยในจดหมายนั้นคนเป็นพ่อต้องการอวดว่าลูกชายวัย 4 ขวบของเขายิงนกตายเป็นครั้งแรก

 

ภาพของเด็กชายวัย 4 ขวบที่ถูกพูดถึง

 

Mr.Moss ชายที่ส่งจดหมายและภาพนั้นมาให้กับทางนิตยสารดังกล่าว อธิบายไว้ในจดหมายว่า ปืนกระบอกนี้เป็นของขวัญวันเกิดให้แก่ลูกชายที่อายุครบ 4 ขวบ

จากนั้นเขาก็พาลูกชายไปฝึกยิงปืนที่ฟาร์มของตัวเองในเขต Hertfordshire ประเทศอังกฤษ และเห็นว่ามีฝูงนกแก้วเกาะอยู่บนต้นไม้

“ผมช่วยลูกชายประคองปืนเอาไว้ให้มั่น เล็งไปยังนกแก้วตัวหน้าสุดจากนั้นก็บอกกับลูกว่า ‘ตอนนี้แหละ’ ปัง!! นกแก้วตัวนั้นก็กลายเป็นเพียงแค่ตำนานไปในทันที” Mr.Moss เล่าเอาไว้ในจดหมาย

 

จดหมายที่ถูกส่งมาพร้อมกับภาพ

 

และเมื่อภาพนี้ถูกเผยแพร่ออกไปก็ทำให้กลุ่มคนจำนวนมากรู้สึกไม่พอใจกับสิ่งที่เห็น โดยเฉพาะกับกลุ่มคนรักสัตว์ทั้งหลาย

ชายคนหนึ่งที่ชื่อว่า Julie Doug แสดงความคิดเห็นว่า “สอนให้เด็กตัวเล็กๆ รู้จักกับการฆ่าเพื่อความบันเทิง เหมือนเปลี่ยนให้เด็กกลายเป็นคนโรคจิตที่มีทักษะในการยิงปืน ผมว่านี่มันคือการทำร้ายเด็กทางอ้อมชัดๆ”

 

นิตยสาร Shooting Times

 

อย่างไรก็ตาม ทางนิตยสาร Shooting Times ก็ได้ออกมาปกป้อง Mr. Moss ว่า นกแก้วที่เห็นนั้นไม่ได้มีถิ่นฐานดั้งเดิมในอังกฤษ และพวกมันก็มีอยู่มากกว่า 30,000 ตัวในประเทศนี้เข้าไปแล้ว

บรรณาธิการ Patrick Galbraith ยังบอกอีกว่า “เด็กส่วนใหญ่ในแถบชนบทก็ต่างได้เรียนรู้ตั้งแต่ยังเล็กว่าอาวุธปืนเป็นเครื่องมือที่เราจะต้องควบคุม และใช้มันอย่างมีความรับผิดชอบ”

“กระแสที่เกิดขึ้นนี้อาจมาจากความไม่รู้ของคนเมืองหลายๆ คน ที่ไม่เข้าใจสังคมในชนบทเท่านั้นเอง”

 

สำหรับเพื่อนๆ แล้วคิดเห็นอย่างไรกับภาพของเด็กวัย 4 ขวบคนนี้บ้าง

สิ่งที่คนเป็นพ่อทำนั้นถือว่าเหมาะสมแล้วหรือไม่กันนะ?

 

ที่มา: thesun , mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply