คู่รักช่วยเหลือสุนัขกว่า 100 ตัวที่ไม่มีใครต้องการ เพื่อให้พวกมันมีชีวิตที่ควรจะเป็น

ผู้คนส่วนใหญ่มักจะเลือกรับเลี้ยงสุนัขที่อายุยังน้อย ไม่เป็นโรค ไม่มีปัญหา และมีหน้าตาน่ารัก ส่งผลให้สุนัขที่ตรงข้ามกับที่กล่าวมาถูกละเลย ทั้งๆ ที่พวกมันก็ต้องการความรักเหมือนกัน

โชคดีที่คู่รักคู่นี้ไม่เหมือนคนส่วนใหญ่ พวกเขาเลือกที่จะเปิดบ้านต้อนรับสุนัขที่ไม่มีใครต้องการ และเบื้องหลังเรื่องราวของพวกเขางดงามเกินกว่าจะจินตนาการได้

 

 

จุดเริ่มต้นของการรับเลี้ยงสุนัขที่ไม่มีใครต้องการเริ่มขึ้นเมื่อ Mariesa กับ Chris Hughes สูญเสียสุนัขพิตบูลล์ที่ชื่อ Moses ด้วยโรคมะเร็งไขสันหลัง หลังจากพวกเพิ่งรับเลี้ยงมันมาได้แค่ 2 ปี เท่านั้น

การสูญเสียครั้งนี้ ทำให้ทั้งคู่ตกอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ดังนั้น พวกเขาจึงตัดสินใจรับเลี้ยงสุนัขตัวใหม่ โดยตระหนักว่าผู้คนส่วนใหญ่ไม่รับเลี้ยงสุนัขที่อายุมาก เพราะมีค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูค่อนข้างสูง

 

 

สุนัขในศูนย์พักพิงที่เป็นโรคเหมือน Moses มักจะลูกมองข้าม และยิ่งมีอายุมากด้วยแล้ว พวกมันก็ยิ่งมีโอกาสถูกรับเลี้ยงน้อย

ดังนั้น หลังจากสูญเสียสุนัขที่รักไป ครอบครัว Hughes จึงตัดสินช่วยเหลือสุนัขที่เหมือน Moses เพื่อเป็นการระลึกถึงมัน

 

 

Mariesa กับ Chris จึงได้ก่อตั้ง The Mr. Mo Project ซึ่งเป็นองค์กรที่ทำโครงการระดมทุนที่นำเงินบริจาคไปเป็นค่ารักษาพยาบาลให้สัตว์เลี้ยง

โครงการดังกล่าวนี้ ยังทำให้ผู้คนที่อยากรับเลี้ยงสุนัขแก่แต่ไม่มีงบ สามารถรับเลี้ยงสุนัขอายุมากได้ด้วย

 

 

องค์กรนี้ยังทำงานร่วมกับศูนย์สัตว์เลี้ยงต่างๆ ร้านค้า และสัตวแพทย์ผู้ให้การดูแลและอาบน้ำให้สุนัข รวมไปถึงทำปลอกคอให้กับสุนัขอุปถัมภ์ เพื่อให้พวกมันถูกรับเลี้ยงผ่านโครงการดังกล่าวด้วย

 

 

Mariesa บอกว่า “โครงการนี้ เราตั้งขึ้นเพื่อคืนชีวิตให้สุนัขอายุมาก และตั้งแต่เราดำเนินการ มีสุนัขแก่กว่า 100 ตัว ที่มีบ้านอุปถัมภ์ถาวร” 

ขณะที่ Chris บอกว่า “สุนัขอุปถัมภ์มีความรักมากมายที่จะมอบให้คุณ พวกมันแค่ต้องการใครสักคนมาแชร์ความรักนั้นกับมัน”

 

 

การดูแลสุนัขแก่ หรือสุนัขที่มีปัญหาอาจจะมีค่าใช้จ่ายสูงเหมือนที่บอกไป แต่ความรักที่พวกมันให้เพื่อตอบแทนคุณนั้น มันคุ้มค่าเกินกว่าจะคิดราคาได้

 

.

.

 

ติดตามพวกเขาได้ที่อินสตาแกรม mrmoproject และเฟซบุ๊ก The Mr. Mo Project

 

 

ที่มา brightside


Tags:

Comments

Leave a Reply