กลุ่มแฟนบอลโคลอมเบียแบก “โลงศพ” เด็กวัย 17 ที่ถูกฆาตกรรม เข้ามาร่วมเชียร์ “ในสนาม” !?

ทีมฟุตบอลจากอเมริกาใต้นั้นขึ้นชื่อว่ามีแฟนบอลที่มีวัฒนธรรมการเชียร์อันสุดโต่ง บางครั้งพวกเขาก็ทำเรื่องแปลกๆ ออกมาให้แฟนฟุตบอลทั่วโลกประหลาดใจ และนี่ก็เป็นหนึ่งเรื่องราวที่ทำให้หลายคนต้องอึ้ง…

ในอดีตเคยมีรายงานออกมาว่าแฟนบอลของ Cúcuta Deportivo สโมสรจากลีกประเทศโคลอมเบีย ได้แบก “โลงศพ” ที่ข้างในบรรจุร่างของคนตายเอาไว้ เข้ามาร่วมเชียร์ฟุตบอลในสนามด้วย!?

 

 

เหตุเกิดขึ้นในปี 2011 ในเกมการแข่งขันระหว่างทีม Cúcuta Deportivo ที่เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของทีม Envigado ที่สนาม General Santander ประเทศโคลอมเบีย

 

 

กลุ่มแฟนบอลของทีมเหย้าได้นำร่างของ Christopher Jácome เด็กหนุ่มวัย 17 ปีที่ถูกฆ่าตายในระหว่างที่เขากำลังเล่นฟุตบอล เพียงหนึ่งวันก่อนหน้าที่จะมีการแข่งขัน

แต่ทั้งนี้ เพื่อนของ Jácome อยากที่จะให้เขาได้ “ชมเกม” เป็นครั้งสุดท้าย จึงได้ทำขออนุญาตครอบครัว Jácome และพาร่างที่อยู่ในโลงศพมาจากบ้านของเขามาที่สนาม เพื่อร่วมชมเกมกับกองเชียร์กว่า 42,000 ชีวิต

 

 

รายงานยังเผยว่าเจ้าบ้านถูกแซงนำไป 0-1 แต่เมื่อโลงศพได้ถูกแบกเข้ามา พวกเขาก็กลับมาตีเสมอได้และผลก็จบลงด้วยสกอร์ 1-1

หลังจบเกม เจ้าหน้าที่งุนงงเป็นอย่างมากว่าโลงศพนี้ผ่านการรักษาความปลอดภัยเข้าไปในสนามได้อย่างไร และจะทำการสืบหาสาเหตุ แต่ท้ายที่สุดก็ไม่มีรายงานเพิ่มเติมออกมา

 

ที่มา: @Geordioca, Sportbible, Daily Mail, Fox News

Comments

Leave a Reply