ทีมรักบี้เชิญหนุ่มมีคิวผ่าตัดหัวใจ “โอกาสรอด 40%” มาร่วมซ้อม และสวดภาวนาขอให้เขาโชคดี

นี่คือเรื่องราวสุดประทับใจที่เกิดขึ้นกับ Jonathan Mo หนุ่มวัย 23 ปี ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักรักบี้มืออาชีพ แต่ความฝันต้องพังทลายลงเพราะหัวใจของเขามีปัญหา และต้องทำการผ่าตัดโดยมีโอกาสรอดอยู่ที่ 40%

และเมื่อเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป Mo ก็ได้รับเชิญจากทีมรักบี้ชาติตองงา (ประเทศหมู่เกาะในภูมิภาคพอลินีเซีย ตั้งหมู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก) ให้ใช้ชีวิตร่วมกับพวกเขา และภาวนาให้เขาปลอดภัยจากการผ่าตัด

 

Jonathan Mo ได้รับการอวยพรจากทีมรักบี้ชาติตองงา

 

Mo หนุ่มฮ่องกงคนนี้มีความฝันอยากเป็นนักรักบี้อาชีพ และความฝันของเขาก็อยู่แค่เอื้อมหลังจากที่ใช้เวลาคัดตัวอยู่ 3 เดือน และกำลังจะได้เซ็นสัญญากับ Panasonic Wild Knights ทีมรักบี้ในประเทศญี่ปุ่น

แต่ไม่กี่อาทิตย์ต่อมาความฝันของ Mo ก็พังทลายลง หลังเขาพบว่าตัวเองมีปัญหาหัวใจเต้นไม่ปกติ ทำให้เขาเล่นรักบี้ได้แค่ในระดับต่ำ และเขาก็ผันตัวมาเป็นโค้ชแทน

 

.

 

ในวันที่ 5-7 เมษายน 2019 นี้ ที่ประเทศฮ่องกงนั้นกำลังมีการแข่งขันรักบี้ระดับชาติในรายการที่มีชื่อว่า Hong Kong Sevens และทีมชาติตองงาก็เป็นหนึ่งในทีมที่เดินทางมาที่ฮ่องกงเพื่อแข่งขันรายการนี้

และเมื่อเรื่องราวของ Mo ถูกรายงานผ่านสำนักข่าว South China Morning Post ว่าเขาเตรียมเข้ารับการผ่าตัดที่มีโอกาสรอดอยู่ที่ 40% ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และเรื่องราวนี้ก็ได้ไปเข้าหูของทีมรักบี้ชาติตองงาเข้า

 

 

 

เจ้าหน้าที่ของทีมชาติตองงาได้ทำการเชิญ Mo ให้มาร่วมการซ้อม และในระหว่างซ้อมทีมก็ร้องเพลงให้ฟับ Mo ก่อนที่ทั้งทีมได้ทำการล้อมและจับตัวโม พร้อมกับก้มหน้าลงเพื่ออ้อนวอนต่อพระเจ้าขอให้เขาปลอดภัยในการผ่าตัด

ไม่เพียงแค่นั้นในวันที่ 6 เมษายน 2019 ที่ทีมชาติตองงามีคิวแข่งขัน พวกเขาได้เชิญ Mo นั่งรถไปที่สนามกับทีม ใช้เวลากับทีมในวันแข่ง รวมถึงได้เดินไปรอบๆ สนามร่วมกับทีมหลังการแข่งขันจบ

 

Mo เดินรอบสนามร่วมกับทีมชาติตองงาหลังการแข่งขันจบ

 

Mo กล่าวว่า “พวกเขาไม่รู้จักผมด้วยซ้ำ แต่พวกเขาก็ทำสิ่งนี้ให้กับผมทั้งที่ไม่จำเป็นด้วยซ้ำ แต่พวกเขาก็ทำ และนั่นได้แสดงตัวตนของพวกเขาออกมาให้เห็น ผมแทบจะร้องไห้ออกมาตอนที่พวกเขาภาวนาให้ผม”

“การได้ใช้เวลาอยู่กับทีมชาติตองงาเป็นประสบการณ์สดใหม่ที่ผมได้เจอ ความฝันในการเป็นนักรักบี้ได้สลายไป แต่ผมกลับได้โอกาสในการเข้ามาเหยียบในสนามแข่งขัน และเป็นสนามที่บ้านเกิดอีกด้วย”

 

วิดีโอที่ Mo ใช้เวลาอยู่กับทีมชาติตองงา

https://www.instagram.com/p/Bv8L7QcAIuA/

 

ทีมชาติตองงาพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติฮ่องกงในการแข่งขันเกมสุดท้ายของรอบคัดเลือก ซึ่ง Mo บอกว่าเขาภูมิใจกับชาติบ้านเกิดของเขา แต่ในตอนนี้ใจเขาแบ่งไปให้กับทีมชาติตองงาเกินกว่าครึ่งแล้ว

“ตอนนี้ผมเชียร์ทีมชาติตองงา 60% และฮ่องกง 40% เพราะสิ่งที่พวกเขาทำกับผมมันเป็นเรื่องที่วิเศษมาก”

 

ที่มา: South China Morning Post, adventureagnew

 

 

Comments

Leave a Reply