นาฬิกา Swatch ลายผลงานของน้องหมู Pigcasso นำกลับมาขายในราคา 3 หมื่น

หลายคนคงรู้จักน้อง Pigcasso น้องหมูยอดจิตรกร ที่เคยสร้างผลงานสะเทือนวงการศิลปะ จากหมูน้อยที่ถูกช่วยเหลือมาก่อนที่จะถูกทำเป็นเบคอน สู่หมูยอดนักวาดภาพ (แม้ว่าภาพของน้องจะตีความยากนิดนึงก็ตาม)

เมื่อต้นปี 2019 เพื่อเป็นการร่วมฉลองวันตรุษจีนในปีหมู Swatch แบรนด์นาฬิกาชื่อดังจากสวิตเซอร์แลนด์ ได้เล็งเห็นถึงความสามารถอันล้มหลามของน้อง จึงได้ทาบทามตัวจิตรกรใหญ่มาสร้างสรรค์ลวดลายสดใสบนหน้าปัดและสายนาฬิกาซีรีส์ใหม่ ซึ่งทำเป็นรุ่น Limited Edition

 

 

โดยตัวเรือนและสายจะเป็นสีขาวมีลวดลายผลงานของเจ้าหมู ดูแล้วเหมือนเรามีงานศิลปะอยู่บนข้อมือ โดยเจ้านาฬิการุ่นนี้นั้นเปิดขายไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ในราคาเรือนละ 110 ดอลลาร์สหรัฐฯ ผลิตเพียง 2019 เรือน และขายหมดเกลี้ยงไปแล้วด้วย

 

 

ล่าสุดมีคนนำเจ้านาฬิการุ่นนี้ออกมาประกาศขายบนเว็บ ebay เปิดโอกาสให้คนที่อยากจะได้ไว้ในครอบครอง ในราคา 999.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 30,000 กว่าบาท) ซึ่งสูงกว่าราคาขายตอนแรกเกือบ 10 เท่า

แต่หากว่าใครที่คิดว่ามันสวยดี แต่ว่าแพงไปหน่อยล่ะก็ต้องคิดกันใหม่เลยนะ เพราะปกติแล้วภาพวาดของ Pigcasso นั้นมีคนพร้อมซื้อในราคาภาพละ 3,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 111,000 บาท) ซึ่งสร้างรายได้ให้กับเจ้าของของมันมหาศาลเลยทีเดียว

หากใครคิดว่ามันคุ้มค่าที่จะซื้อเก็บไว้ก็ไปส่องกันได้จ้า ที่ ebay 

 

ที่มา Insider


Tags:

Comments

Leave a Reply