โรงเรียนมัธยมปลายในอเมริกาบรรจุ Esport ลงในการแข่งขันกีฬาระหว่างโรงเรียน หวังสร้างอาชีพในอนาคต

การแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ Electronic sport (Esports) เป็นการแข่งขันวิดีโอเกมที่ทั่วโลกให้ความสนใจและได้บรรจุลงในการแข่งขันกีฬาระหว่างนักเรียนระดับมัธยมปลายในอเมริกา

ในปี 2018 มีโรงเรียนหลายแห่งที่เปิดให้นักเรียนได้แสดงทักษะการเล่นวิดีโอเกม โดยเริ่มจากโรงเรียนมัธยมปลายในรัฐคอนเนตทิคัต รัฐจอร์เจีย รัฐเคนทักกี รัฐแมสซาชูเซตส์ รัฐโรดไอแลนด์

จนปัจจุบันมีโรงเรียนกว่า 8 รัฐแล้วที่สนับสนุน Esport

 

 

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมาได้มีการจัดการแข่งขันวิดีโอเกมระหว่างโรงเรียน North Atlanta High School และ Grady High School ที่ Johnson STEM Activity Center โดยแต่ละทีมมีผู้เล่น 6 คน

เกมที่ใช้ในการแข่งขันในครั้งนี้มีชื่อว่า “Smite” เป็นการต่อสู้ของเหล่าเทพและตัวละครในตำนานเพื่อชิงรางวัล โดย Brian Proke ประธานในการแข่งขันในครั้งนี้มีเป้าหมายในการยกระดับ Esport สนับสนุนให้นักเรียนได้ลงแข่งขัน

 

 

ปัจจุบัน Esport ไม่ใช่เพียงแค่ความฝันอีกต่อไป นักเรียนหลายคนมีเป้าหมายที่จะประกอบอาชีพผู้เล่น Esport แบบมืออาชีพในอนาคต ซึ่งสร้างรายได้หลายพันเหรียญสหรัฐต่อปี

Benjamin Lupo หรือที่รู้จักกันในชื่อ Dr. Lupo ผู้เล่น Esport มืออาชีพได้ถ่ายทอดสดขณะเล่นเกมและมีผู้ชมมากกว่า 7 ล้านคน

เขาเล่าว่า “การเล่นเกมทำให้ผมเหมือนคนบ้า แต่ผมก็ตกหลุมรักมัน และดีใจที่มีโอกาสได้เห็นเด็กๆ ได้รับการสนับสนุนให้เล่น Esport”

 

 

นอกจากโรงเรียนมัธยมแล้วมหาลัยหลายแห่งในสหรัฐอเมริกาก็ได้สนับสนุน Esport โดยพิจารณาทุนการศึกษาให้ผู้เล่น โดยเชื่อว่าวงการ Esport จะเติบโตอีกหลายเท่า และสร้างเงิน สร้างอาชีพที่มั่นคงในอนาคตอย่างแน่นอน

 

ที่มา: CNN


Tags:

Comments

Leave a Reply