ครอบครัวสุดช็อก! พบกล้องแอบถ่ายในห้องพัก Airbnb ที่ไอร์แลนด์ ก่อนจ่อเอาความเจ้าของ

ก่อนหน้านี้ #เหมียวเปปเปอร์ ได้นำเสนอข่าว เกาหลีใต้เผยขบวนการ ‘แอบถ่าย’ ติดตั้งกล้องในโรงแรมกว่า 30 แห่งทั่วประเทศ กลายเป็นเหตุเตือนภัยให้ผู้ใช้บริการห้องพักชั่วคราวได้ระมัดระวังตัวมากขึ้น

กรณีเดียวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่นานมานี้ เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2019 ที่ผ่านมา มีรายงานว่า ครอบครัวชาวนิวซีแลนด์ครอบครัวหนึ่งพบกล้องแอบถ่ายในห้องพัก Airbnb ในเมืองคอร์ก ประเทศไอร์แลนด์

 

 

ในระหว่างที่ Nealie และ Andrew Barker และลูกๆ ของพวกเขาอีก 4 คนได้เดินทางทางเที่ยวในทวีปยุโรป และได้จองห้องพัก Airbnb เอาไว้ เมื่อเดินทางถึงที่พัก Andrew ก็ได้สำรวจห้องพักและทดลองเชื่อมต่อสัญญาณ Wi-Fi

 

 

ด้วยความที่ Andrew ทำงานเกี่ยวกับความปลอดภัยทางไอที เขาจึงรู้ว่ามีอุปกรณ์ใดบ้างเชื่อมต่อกับ Wi-Fi อยู่ และทราบว่ากล้องแอบถ่ายทอดสดซ่อนอยู่ด้านบนกล่องสัญญาณตรวจจับควันภายในห้อง สร้างความตกใจให้กับคนในครอบครัวอย่างยิ่ง

Nealie ผู้เป็นภรรยาบอกว่า “ฉันรู้สึกตกใจและกลัวเป็นอย่างมากเมื่อรู้ว่ามีกล้องแอบถ่ายอยู่ ฉันเลยแจ้งไปยังทาง Airbnb แต่ก็ไม่สามารถยกเลิกค่าบริการที่พักดังกล่าวได้”

 

ทางด้าน Andrew ก็ได้ติดต่อไปยังเจ้าของห้องพักและเขาก็ได้บอกว่าภายในบ้านมีกล้องอยู่ตัวเดียวคือบริเวณห้องนั่งเล่น แต่ทางครอบครัวก็ยังเป็นกังวล

พวกเขาจึงได้ย้ายออกไปพักในโรงแรมข้างๆ แทน ระหว่างที่ทาง Airbnb อยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายจากโทรศัพท์ของครอบครัวนี้

และตัดสินใจตัดห้องพักดังกล่าวออกจากระบบ ส่วนเรื่องค่าที่พักทางครอบครัวยังต้องรอการติดต่อจาก Airbnb ต่อไป

 

ที่มา: Nealie Barker, CNN, thisisinsider, nbcnews


Tags:

Comments

Leave a Reply