ซูเปอร์มาเก็ตเวียดนามนำ ‘ใบตอง’ มาห่อผักแทนการใช้พลาสติก ลูกค้าชมยอดเยี่ยมจริงๆ!!

ปัญหาเรื่อง ‘สิ่งแวดล้อม’ เป็นปัญหาที่เราทุกๆ คนควรจะต้องร่วมมือกันแก้ไข เพื่อให้โลกของเรามีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นและปลอดภัยมากกว่าเดิม

โดยเรื่องง่ายๆ ที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ก็อาจเป็นเรื่องเล็กน้อยที่หลายคนมองข้ามอย่างเช่น การประหยัดน้ำ ประหยัดไฟ หรืออีกวิธีหนึ่งก็คืองดการใช้ ‘พลาสติก’ ซึ่งเป็นวัสดุที่ต้องใช้เวลานานเป็นร้อยๆ ปีในการย่อยสลาย

 

ใช้ใบตองห่อผักแทนพลาสติก

 

ซึ่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง Catdumb ได้นำเสนอว่ามีซูเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่งในประเทศไทย ใช้ใบตองแทนพลาสติกในการห่อสินค้าต่างๆ และดูเหมือนว่าแนวคิดดีๆ เช่นนี้ได้รับการแพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว

อย่างล่าสุดก็มีรายงานว่าซูเปอร์มาเก็ตในประเทศเวียดนามก็มีการใช้วิธีเช่นเดียวกันนี้ในการห่อสินค้า ซึ่งนอกจากจะช่วยโลกแล้ว เชื่อหรือไม่ว่ามันยังทำให้ผักต่างๆ ดูน่ากินขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ!!

อ่านข่าวเก่าได้ที่ >> สื่อต่างชาติชื่นชม ซูเปอร์มาร์เก็ตของไทยใช้ใบตองห่อสินค้า อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

 

 

ซูเปอร์มาเก็ตแห่งที่ว่านี้มีชื่อว่า Lotte Mart สาขาเขตที่ 7 นครโฮจิมินห์ ซึ่งพวกเขาได้อธิบายว่าการใช้ใบตองมาห่อผักนอกจากจะเป็นการลดใช้พลาสติกแล้ว มันยังสามารถทำให้ผักคงความสดได้นานกว่าด้วย

 

 

พร้อมกันนี้นอกจากวัสดุธรรมชาติอย่างใบตองที่มีการนำมาใช้ ซูเปอร์มาเก็ตแห่งนี้ยังมีผลิตภัณฑ์จาก ‘ชานอ้อย’ อย่างหลอด หรือบรรจุภัณฑ์ใส่อาหารมาวางขาย

 

 

ทาง Lotte Mart กล่าวว่าในตอนนี้กำลังวางแผนจะขยายนโยบายนี้ไปยังสาขาอื่นๆ ซึ่งตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะครอบคลุมทั่วทุกๆ สาขาของพวกเขานั่นเอง

 

 

ส่วนผลตอบรับของแคมเปญนี้คุณนาย Hoa หนึ่งในลูกค้าของทางซูเปอร์มาเก็ตได้บอกว่าเธอแปลกใจมากๆ ตอนที่เข้าซูเปอร์มาเก็ตมาเพราะเธอไม่เคยเห็นอะไรเช่นนี้มาก่อน

“ตอนที่ฉันเห็นผักผลไม้ต่างๆ ถูกห่อด้วยใบตอง ฉันไม่ลังเลที่จะหยิบมันใส่ตะกร้าเยอะๆ เลย ฉันคิดว่านี่เป็นวิธีที่ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าได้ตระหนักถึงเรื่องขงสิ่งแวดล้อมน่ะ” คุณนาย Hoa กล่าว

 

 

ที่มา: mag.elcomercio, vnexpress, LOTTE Mart Vietnam


Tags:

Comments

Leave a Reply