Forrest Gump ร่างโคลน เตรียมวิ่งฝ่าทะเลทรายซาฮาร่า ด้วยระยะทาง 251 กม.!!

Rob Pope อดีตทหารผ่านศึกชาวอังกฤษผู้ชื่นชอบตัวละคร Forrest Gump เป็นอย่างมากจนเป็นแรงบันดาลใจให้เขาแต่งตัวเลียนแบบและออกวิ่งเหมือนกับ Gump ในหนัง

Rob นั้นเคยถูกบันทึกใน Guinness World Records ว่าเป็นบุคคลที่วิ่งจบมาราธอนด้วยเวลาดีที่สุดในโลกโดยแต่งตัวเป็นคาแร็กเตอร์ในหนัง อยู่ที่ 2 ชั่วโมง 36 นาที

อ่านข่าวเก่า: หนุ่มแต่งตัวเลียนแบบ Forrest Gump ไปวิ่งแข่งมาราธอนที่ลอนดอน แถมทำลายสถิติโลกด้วย!!

 

 

นอกจากนี้ เมื่อ 2 ปีก่อน สัตวแพทย์คนนี้ได้ทำการวิ่งไปทั่วสหรัฐอเมริกากว่า 24,141 กม. ผ่าน 43 รัฐ ใช้เวลา 422 วัน เพื่อระดมทุนให้กับองค์กรการกุศล

อ่านข่าวเก่า: ชายผู้วิ่งข้ามประเทศใช้เวลา 409 วัน ระยะ 25,100 กม. ด้วยเหตุผล ‘ก็แค่อยากวิ่งอ่ะครับ’

 

แผนที่การวิ่งข้ามสหรัฐอเมริกาของ Rob

 

และล่าสุดเขาได้เตรียมที่จะลงแข่งขันใน Marathon Des Sables รายการวิ่งที่จัดขึ้นที่ประเทศโมร็อคโค สำหรับผู้ทรหดที่ต้องวิ่งข้ามทะเลทรายซาฮาร่าด้วยระยะทางถึง 251 กม.!

“ผมตื่นเต้นที่ได้มีส่วนในรายการนี้ แต่ก็แอบเศร้านิดหน่อยเพราะผมซ้อมมาแค่ 4 อาทิตย์ ในขณะที่คนปกติใช้เวลาซ้อมกว่า 6 เดือน สำหรับลงแข่งรายการนี้”

“ผมจะพยายามสนุกกับมัน สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผมคือได้มีส่วนร่วมและวิ่งจบในเวลาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้”

 

Rob Pope เตรียมฝ่าทะเลทรายซาฮาร่า

 

แต่ถึงอย่างนั้น การวิ่งข้ามทะเลทรายซาฮาร่าที่มีความร้อนจัดและสภาพแวดล้อมแห้งแล้งนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ผู้เข้าร่วมจะต้องพกอาหารและน้ำดื่มติดตัวไปด้วยตลอดการแข่งขัน

Rob จะเริ่มออกวิ่งรายการนี้ในวันที่ 7 เมษายน 2019 นี้ ตามเวลาของโมร็อคโค และถ้าหากเป็นไปตามแผนที่วางไว้ เขาจะถึงเส้นชัยและกลับมาสู่อ้อมกอดของคู่หมั้นและลูกสาวอายุ 1 ขวบ ที่อังกฤษในวันที่ 15 เมษายน

 

 

ที่มา: ladbible, @runroblarun

 

Comments

Leave a Reply