พี่ชายวัย 12 ปียื้อชีวิตน้องสาวจากเหตุรถพุ่งเข้าชน ด้วยวิธี CPR ที่เรียนมาจาก YouTube

ทักษะการช่วยชีวิตคนเป็นทักษะพื้นฐานที่ทุกคนพึ่งมี เพราะเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้ทำการช่วยเหลือคนใกล้ตัวได้ทันท่วงที อย่างเช่นกรณีที่เกิดขึ้นกับเด็กหญิงคนนี้

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2019 ผ่านมาได้เกิดเหตุรถพุ่งชน เด็กหญิง LaDerihanna Holmes วัย 9 ขวบ ขณะที่เธอวิ่งเล่นอยู่บริเวณหน้าบ้านในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ส่วนคนขับได้หลบหนีไปจากจุดเกิดเหตุ

 

.

 

เด็กหญิง Holmes ได้รับบาดเจ็บหนักบริเวณศีรษะและกระดูกเชิงกราน ก่อนนำตัวโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน และได้รับการรักษาจากแพทย์จนรอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างปาฏิหาริย์

ตอนนี้อาการของเธอดีขึ้นและได้สัมภาษณ์กับสื่อว่า พี่ชายวัย 12 ขวบของเธอเป็นคนแรกที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือหลังจากที่เธอได้รับบาดเจ็บสาหัส เขาได้นำวิธี CPR หรือการปั๊มหัวใจที่ศึกษามาจากวิดีโอใน YouTube มาช่วยชีวิตน้องสาว

 

 

Charlette Bolton ผู้เป็นแม่ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า เมื่อลูกชายของเธอเห็นน้องสาวได้ถูกรถชน ก็ได้ปั๊มหัวใจให้ ก่อนถึงมือแพทย์ ซึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับเขา

 

คลิปเหตุการณ์ตอนรถพุ่งชน

 

นอกจากความช่วยเหลือจากพี่ชาย เจ้าหน้าที่และทีมแพทย์แล้ว คนอื่นๆ ยังได้มีโอกาสช่วยเหลือสาวน้อยคนนี้ด้วยการบริจาคค่ารักษาพยาบาลให้กับเธอ ทำให้เธอรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ในระหว่างการติดตามตัวคนร้าย และสาวน้อยก็ได้รับการรักษาจนสามารถลุกออกจากเตียงและเริ่มเดินได้แล้ว

 

ที่มา: thisisinsider, ABC, usatoday, CNN


Tags:

Comments

Leave a Reply