ชายใคร่เด็กใช้ลูกสาวอุปถัมภ์เป็นเหยื่อล่อ หลอกเด็กมาข่มขืน มานานหลายสิบปี

หลายปีมาแล้วที่มีข่าวลือบอกเล่ากันมาแถบ Luegde Forest ประเทศเยอรมนี เกี่ยวกับชายคนหนึ่งที่ชื่อ Andreas V. ว่ามีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศเด็ก

เมื่อราวๆ เดือนธันวาคม 2018 ที่ผ่านมาเขาเพิ่งจะถูกจับกุมตัวในฐานะผู้ต้องสงสัยคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็ก หลังจากก่อเหตุทำนองนี้มาหลาย 10 ปี ซึ่งเกิดจากการเพิกเฉยของเจ้าหน้าที่

เมื่อปี 2016 ก็มีผู้พบเห็นนาย Andreas แตะเนื้อต้องตัวเด็กในงานเลี้ยงวันเกิด  แต่เมื่อแจ้งไปกับทางตำรวจ กลับไม่มีการสืบสวนใดๆ เกิดขึ้น เรื่องราวนั้นถูกปล่อยให้เงียบหายไป และในปีเดียวกันนั้นนาย Andreas ก็ได้รับการอนุมัติให้รับอุปถัมภ์เด็ก

 

เรื่องราวการกระทำของเขาเพิ่งจะถูกเปิดเผยออกมาในเดือนพฤศจิกายน 2018 เมื่อมีคนแจ้งกับตรวจว่านาย Andreas ได้ล่วงละเมิดทางเพศเด็กวัย 6 ขวบคนหนึ่งที่ไปเล่นกับลูกอุปถัมภ์วัย 11 ขวบของเขาที่บ้าน

จากนั้นการสืบสวนก็เริ่มขึ้น มีการตรวจค้นบ้านของนาย Andreas และพบว่าในรถตู้ออกแคมป์ของเขาถูกใช้เป็นสถานที่ที่เขาข่มขืนเหยื่อ

จากการตรวจสอบพบหลักฐานเป็นคอมพิวเตอร์ 10 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 9 เครื่อง ฮาร์ดดิสก์มากกว่า 40 ลูก และอุปกรณ์เก็บข้อมูลอื่นๆ (หลายชิ้นมีความจุราว 15 TB) อีกมากกว่า 400 ชิ้นซ่อนอยู่ตามที่ต่างๆ ทำให้ทางตำรวจเกรงว่าเขาอาจจะล่วงละเมิดเด็กมามากกว่า 1,000 ครั้งแล้ว

 

Andreas V. กับลูกอุปถัมภ์

 

ไม่ใช่เพียงแค่เขาคนเดียวเท่านั้น ตำรวจพบว่านาย Andreas นั้นเป็นตัวการใหญ่ในขบวนการนี้ ยังมีชายคนอื่นๆ อีกที่แลกสื่อลามกเด็กดูกับเขา และมีพฤติกรรมแบบเดียวกัน

เหยื่อของนาย Andreas คนหนึ่งใช้นามสมมุติว่า Michaela ได้เล่าว่าเธอถูกล่วงละเมิดทางเพศโดยชายคนนี้ครั้งแรกเมื่อตอนเธออายุ 11 ขวบ ซึ่งเป็นเรื่องเมื่อราว 30 ปีก่อน เธอบอกว่า

“พ่อของฉันมีที่ตั้งแคมป์อยู่ติดกับรถตู้ออกแคมป์ของ Andreas และเราใช้เวลาอยู่ที่นั่นกันเยอะมากๆ มันเหมือนกับเป็นชุมชนขนาดย่อมๆ เหมือนครอบครัวใหญ่ๆ เลยล่ะค่ะ

 

Michaela ในวัยเด็ก

 

พ่อฉันอนุญาตให้เขามาพักที่บ้านของเรา แล้วไม่รู้ทำไมเหมือนกันแต่ Andreas มักจะมานอนในห้องของฉัน และตอนนั้นแหละที่เขาทำแบบนั้นกับฉันเป็นครั้งแรก

ฉันบอกกับพ่อว่า “หนูไม่อยากให้ Andreas นอนหลับกับหนู เขาชอบจับตัวหนู” แต่พ่อของฉันตอบกลับมาว่า “ไม่จริงเลยลูก เขาไม่ทำแบบนั้นหรอก” พ่อแค่…ไม่ยอมรับรู้สิ่งที่ฉันพูด

แล้วถ้าไม่มีใครเชื่อคุณตอนที่เป็นเด็ก คุณก็หมดหวังและยอมแพ้ไปเองตอนอายุ 16-17 ปี เพราะงั้นฉันเลยปิดปากเงียบ เก็บเรื่องนั้นไว้มาตลอดหลายปีนี้ ไม่เคยบอกใครอีกเลย”

ไม่เพียงเท่านั้นเมื่อปีที่แล้วลูกสาววัย 16 ปีของเธอได้เที่ยวค้างคืนกับเพื่อนๆ ที่แคมป์ไซต์ Luegde โดยเธอกำชับว่าให้ลูกสาวอยู่ห่างๆ จากรถตู้ของนาย Andreas

 

รถตู้ของนาย Andreas

แต่สัปดาห์ต่อมา ลูกสาวของเธอก็ร้องไห้โฮออกมาพร้อมกับเล่าว่า ระหว่างดื่มกินกับเพื่อนจู่ๆ เธอก็หมดสติจำอะไรไม่ได้ และตื่นมาพบกับชายคนหนึ่งกำลังข่มขืนเธอโดยมีชายอีกคนยืนดูอยู่ใกล้ๆ

Michaela แจ้งความกับทางตำรวจในทันที แต่เจ้าหน้าที่กลับไม่รับแจ้งโดยให้เหตุผลว่า “หลักฐานอ่อนเกินไป” เพราะลูกสาวของเธอไม่ได้กรีดร้องหรือขัดขืน Michaela ต่อว่าว่า “ให้เด็กผู้หญิงที่แทบไม่มีแรงและสติต่อสู้ขัดขืนงั้นเหรอ? ในตอนที่มีผู้ชายถึง 2 คนอยู่ในห้องน่ะเหรอ? เธอจะไปขัดขืนได้ยังไง?”

ภายหลังจากนั้นเธอถึงทราบว่าชาย 2 คนที่ข่มขืนลูกสาวของเธอเป็นคนที่อยู่ในเครือข่ายเดียวกับนาย Andreas ผู้ที่เคยล่วงละเมิดทางเพศเธอเมื่อ 30 ปีก่อน

 

 

ในระหว่างการสืบสวนทางตำรวจได้มีการทำหลักฐานอย่างพวกแผ่นซีดีและดีวีดีหายไปอีกด้วย ทำให้เหล่าผู้ปกครองและประชาชนต่างก็ไม่พอใจและหมดความเชื่อมั่นในเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับคดี ทั้งตำรวจและสถานสงเคราะห์เด็กที่อนุญาตให้นาย Andreas รับเลี้ยงเด็ก

แต่อย่างไรก็ตามทางตำรวจก็ยังทำการสืบสวนต่อไป เนื่องจากหลังเรื่องดังกล่าวแดงขึ้นมามีคนอีกราว 40 คนที่แจ้งว่าเคยตกเป็นเหยื่อของเครือข่ายพวกใคร่เด็กนี้ ซึ่งจากหลักฐานที่พบเครือข่ายนี้ของนาย Andreas ยังเชื่อมโยงไปยังเว็บมืดบนอินเทอร์เน็ตที่เขาขายสื่อลามกเด็กบนนั้นด้วย

การสืบสวนที่ต้องมีการขยายผลต่อไปทำให้ขณะนี้ยังไม่มีการกำหนดวันการพิจารณาคดีอย่างเป็นทางการ

 

ที่มา Mirror, DailyMail และ CNN


Tags:

Comments

Leave a Reply