หญิงสาวคิดว่าตัวเอง “อาหารเป็นพิษ” วิ่งเข้าห้องน้ำไปอีกที กลายเป็น “คลอดลูก” ซะงั้น?!

นี่คงเป็นอีกหนึ่งการคลอดลูกสุดเซอร์ไพรส์ที่แม้แต่คนเป็นแม่ก็ยังไม่รู้มาก่อนเลยว่าตนเอง “กำลังตั้งครรภ์อยู่”

เรากำลังพูดถึงเรื่องราวของ Patricia Crawford หญิงสาวชาวอเมริกันจากเมือง Keyport รัฐนิวเจอร์ซีย์ หลังจากที่เธอคิดว่าตัวเอง “อาหารเป็นพิษ” แต่ไปๆ มาๆ กลับให้กำเนิดลูกน้อยซะอย่างนั้น…?!

 

Patricia กับสามี และลูกน้อย

 

Patricia เล่าว่าในคืนวันที่ 27 มีนาคม 2019 เธอรู้สึกไม่ค่อยสบายท้อง และมีอาการคลื่นไส้อาเจียนตลอดทั้งคืน ต้องวิ่งเข้า-ออกห้องน้ำอยู่เรื่อยๆ ไม่ได้หลับได้นอนเลย

จากอาการดังกล่าว เธอก็คิดว่าตนเองคงแค่อาหารเป็นพิษ จึงไม่ได้เดินทางไปโรงพยาบาลแต่อย่างใด คิดว่าเดี๋ยวอ้วกออกมาเรื่อยๆ แล้วกินยาสักพักมันก็น่าจะหายไปเอง

 

 

จนกระทั่งช่วงเวลาตี 5 เช้ามืดของวันที่ 28 มีนาคม เธอวิ่งเข้าไปในห้องน้ำด้วยอาการมวนท้อง แต่สิ่งที่ออกมาจากร่างกายของเธอนั้นกลับไม่ใช่อ้วก แต่เป็น “ลูกน้อย” ที่คลอดออกมาจากแรงเกร็งท้องของเธอเสียแทน

Patricia รู้สึกตกใจเป็นอย่างมากหลังจากที่เธอเพิ่งคลอดลูกเองตรงพื้นห้องน้ำในบ้าน ในขณะที่ Evan Darragh สามีของเธอที่วิ่งเข้ามาดูก็รู้สึกตกใจไม่แพ้กัน

เธอและลูกน้อยเพิ่งคลอดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ทำให้ทั้งสองคนปลอดภัยแข็งแรงดี

 

 

หญิงสาวเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “ในเวลานั้นฉันวิ่งกลับมาเข้าห้องน้ำก่อนที่จู่ๆ จะให้กำเนิดลูกน้อยออกมาทั้งช่องคลอดในแบบที่ฉันไม่เคยคาดคิดมาก่อน ”

“ตอนนั้นฉันรู้สึกแบบ ‘คุณพระคุณเจ้า เราควรต้องทำอะไรยังไงต่อดีล่ะ?’ เราไม่เคยคาดคิดถึงสิ่งนี้ ไม่มีแม้กระทั่งผ้าอ้อม กระ, ผ้าสะอาดสำหรับเด็ก, เสื้อผ้าเด็ก เราไม่มีอะไรเลยแม้แต่อย่างเดียว”

 

 

เธอบอกว่าก่อนหน้านั้นไม่มีอาการบ่งชี้ชัดเจนเลยว่าเธอกำลังตั้งครรภ์อยู่ อาการเดียวที่แสดงออกมาก็คือมวนท้อง คลื่นไส้อาเจียนเท่านั้นเอง

การคลอดลูกคนแรกครั้งนี้จึงเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์เอามากๆ และมันเป็นอะไรที่น่ายินดีมากกว่าเดิม เมื่อลูกชายคนนี้เกิดมาในวันเดียวกันกับที่พ่อของเธอเสียไปเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา

Patricia บอกว่ารู้สึกเหมือนพ่อของเธอลงมาจากสวรรค์เพื่อบอกไม่ให้เธอต้องเสียใจกับการจากไปของเขาอีกต่อไปแล้ว และช่วงเวลาตอนตี 5 นั้นก็เป็นเวลาเดียวกันกับที่พ่อของเธอจะตื่นไปทำงานในทุกวันอีกด้วย

เพราะอย่างนั้นเอง เธอจึงตั้งชื่อลูกชายคนแรกคนนี้ว่า William James ซึ่งเป็นชื่อเดียวกันกับพ่อของเธอ

 

คนกลางคือพ่อของเธอที่เพิ่งจากไปได้เพียงแค่ 1 ปี

 

อย่างไรก็ตาม การคลอดลูกในแบบที่ไม่มีอาการบ่งชี้ใดๆ ในตอนแรกนั้น เป็นเรื่องที่สามารถเกิดขึ้นได้บ่อยครั้งมากกว่าที่หลายๆ คนคิด

ตามงานวิจัยในปี 2002 ที่ถูกตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์ British Medical Journal กล่าวว่า การตั้งครรภ์โดยที่เราไม่รู้สึกตัวมีโอกาสเกิดขึ้นได้ 1 ใน 2,500 หรือราวๆ 0.04 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้หญิงตั้งครรภ์ทั่วโลก

โดยในสหราชอาณาจักร ทุกๆ ปีจะมีการตั้งครรภ์ในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นประมาณ 320 ครั้ง

 

ที่มา: mirror , ladbible

Comments

Leave a Reply